How to ป้องกันไวรัส และลดความเสี่ยง ด้วย Hygiene

จากสถานการณ์ไวรัส (Covid-19) โควิด-19 ซึ่งตอนนี้ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมีผู้ติดเชื้อกระจายไปในหลายประเทศรวมถึงในประเทศไทยก็มีผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศและเสี่ยงต่อการแพร่กระจายไปยังคนอื่นๆ ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีการป้องกันตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัยไปในที่สาธรณะ หรือ การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเราขอแนะนำอีก 1 วิธีที่สามารถป้องกันตัวเองและลดความเสี่ยงจากเชื้อไวรัส แบคทีเรีย คือ การทำความสะอาดสิ่งของที่ใช้หรือพื้นผิวที่สัมผัสเป็นประจำโดยใช้ไฮยีนซักผ้าขาว…

Home / NEWS / How to ป้องกันไวรัส และลดความเสี่ยง ด้วย Hygiene

จากสถานการณ์ไวรัส (Covid-19) โควิด-19 ซึ่งตอนนี้ทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมีผู้ติดเชื้อกระจายไปในหลายประเทศรวมถึงในประเทศไทยก็มีผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศและเสี่ยงต่อการแพร่กระจายไปยังคนอื่นๆ ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีการป้องกันตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัยไปในที่สาธรณะ หรือ การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเราขอแนะนำอีก 1 วิธีที่สามารถป้องกันตัวเองและลดความเสี่ยงจากเชื้อไวรัส แบคทีเรีย คือ การทำความสะอาดสิ่งของที่ใช้หรือพื้นผิวที่สัมผัสเป็นประจำโดยใช้ไฮยีนซักผ้าขาว และ ไฮยีนซักผ้าสี แนะนำวิธีการใช้ที่ปลอดภัยดังนี้

ไฮยีนซักผ้าขาว

  • พื้นผิวที่ปนเปื้อนเชื้อมาก เจือจาง 3 ฝา*(1 ฝา=30 มล.) กับน้ำ 1 ลิตร
  • พื้นผิวที่ปนเปื้อนเชื้อน้อย เจือจาง 1 ฝา*(1 ฝา=30 มล.) กับน้ำ 1.5 ลิตร 

ไฮยีนซักผ้าสี

  • พื้นผิวที่ปนเปื้อนเชื้อน้อย เจือจาง 4 ฝา*(1 ฝา = 30 มล.) กับน้ำ 1.5 ลิตร

นำผ้าสะอาดชุบน้ำแล้วเอามาเช็ดหรือทำความสะอาดพื้นผิวหรืออุปกรณ์ที่เราจะได้จับต้องบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกบิดประตู, โต๊ะกินข้าว, โต๊ะทำงาน , โต๊ะเครื่องแป้ง, อ่างล้างหน้า, อ่างล้างจาน, ประตูตู้เย็น หรือแม้จะเอาไปซักกับหน้ากากอนามัยแบบผ้าฆ่าเชื้อได้ภายใน 1 นาที

ซึ่งในผลิตภัณฑ์ไฮยีนทั้ง 2 ตัว มีสารที่ประกอบไปด้วย

  • ไฮยีนซักผ้าขาว มีส่วนประกอบของ โซเดียมไฮโปคลอไรต์ (Sodium Hypochorite) 6% สามารถใช้สารตัวนี้ในความเข้มข้น 0.1% กำจัดจุดเสี่ยงเชื้อ Covid19 ได้ใน 1นาที 
  • ไฮยีนซักผ้าสี มีส่วนประกอบของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide) 7.5% สามารถใช้สารตัวนี้ในความเข้มข้น 0.5% กำจัดจุดเสี่ยงเชื้อ Covid19 ได้ใน 1นาที 

*แหล่งอ้างอิงข้อมูลจาก European Centre for Disease Prevention and Control และ National Environment Agency