ข่าวพยากรณ์อากาศ พยากรณ์อากาศวันนี้ พายุฤดูร้อน

พยากรณ์อากาศวันนี้ 4 มี.ค.63 : ทุกภาคเว้นใต้มีพายุฤดูร้อน เตือน ปชช. 41 จังหวัด ระวังภัย

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสภาพอากาศททั่วไปประจำวันที่ 4 มี.ค. 2563 พบว่า ตอนบนของประเทศไทยจะเกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจจะมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น โดยเฉพาะใน 41 จังหวัด อาทิ เลย…

Home / NEWS / พยากรณ์อากาศวันนี้ 4 มี.ค.63 : ทุกภาคเว้นใต้มีพายุฤดูร้อน เตือน ปชช. 41 จังหวัด ระวังภัย

ประเด็นน่าสนใจ

  • กทม.มีเมฆบางส่วน ฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่
  • ทะเลคลื่นสูง 1 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสภาพอากาศททั่วไปประจำวันที่ 4 มี.ค. 2563 พบว่า ตอนบนของประเทศไทยจะเกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงอาจจะมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น โดยเฉพาะใน 41 จังหวัด อาทิ

เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ

ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร และกำแพงเพชรฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุทธยา อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันตรายที่อาจเกิดขึ้น ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

ส่วน กทม. มีฝนตกร้อยละ 10 ของพื้นที่ ขณะที่ภาคใต้ทั้งสองฝั่ง จะร้อนตอนกลางวันมีเมหบางส่วนและฝนบางแห่งคลื่นสูง 1 เมตร

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ

อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร และกำแพงเพชร

อุณหภูมิต่ำสุด 16-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมอ่อน ความเร็ว 5-10 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร สกลนคร กาฬสินธุ์

ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ มหาสารคามร้อยเอ็ด ยโสธร และอำนาจเจริญ อุณหภูมิต่ำสุด 21-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง

อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุทธยา อ่างทอง สิงห์บุรี และชัยนาท อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออก

เมฆบางส่วน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

เมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 21-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)

เมฆบางส่วน กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส
ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.ที่

ข้อมูลข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยา