ระเบิดแสวงเครื่อง

ตร.เผยความคืบหน้า เหตุพบระเบิดแสวงเครื่อง ในอาคารร้างย่านลาดพร้าว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี ที่สื่อนำเสนอข่าว กรณีพบระเบิดแสวงเครื่อง ภายในอาคารร้าง ลาดพร้าว62 พร้อมแผนผังกรุงเทพฯ ที่มีการแปะโพสอิท สถานที่ต่างๆ ไว้ โดยสื่อสันนิษฐานว่าเตรียมการก่อเหตุร้ายหรือสร้างสถานการณ์นั้น…

Home / NEWS / ตร.เผยความคืบหน้า เหตุพบระเบิดแสวงเครื่อง ในอาคารร้างย่านลาดพร้าว

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบเป็นเพียงระเบิดปลอมเท่านั้น
  • เล็งขยายผลหาเจ้าของต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี ที่สื่อนำเสนอข่าว กรณีพบระเบิดแสวงเครื่อง ภายในอาคารร้าง ลาดพร้าว62 พร้อมแผนผังกรุงเทพฯ ที่มีการแปะโพสอิท สถานที่ต่างๆ ไว้ โดยสื่อสันนิษฐานว่าเตรียมการก่อเหตุร้ายหรือสร้างสถานการณ์นั้น

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) พบว่า วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เป็นระเบิดปลอม ซึ่งจากการสอบถามผู้พักอาศัยข้างเคียง อาคารดังกล่าวเป็นอาคารสตูดิโอถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ เชื่อมต่อกัน2คูหา พบชายบุคคลนี้เข้าออกบ่อยครั้ง พบเสื้อผ้าของใช้จำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวน ขยายผล ผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิสูจน์ทราบ เจ้าของวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวและดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

อย่างไรก็ดีขอให้ประชาชนและสื่อมวลชน โปรดรับฟังข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ เพื่อป้องกันความสับสนและสร้างความตื่นตระหนกแก่สังคม