ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโคโรนา

สธ.เผยผลชันสูตร สาวเสียชีวิต ที่ปทุมธานี ไม่เกี่ยวเชื้อโควิด-19

เพจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ออกแถลงการณ์เผยผลชันสูตรศพ ของหญิงสาวรายหนึ่งที่เสียชีวิตภายในห้องพัก ก่อนจะมีการคาดการณ์กันว่าอาจเกิดจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากหญิงสาวรายดังกล่าวมีประวัติเพิ่งกลับจากประเทศญี่ปุ่นนั้น ว่า ผลจากการตรวจสอบการเสียชีวิตของหญิงสาวรายดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แต่อย่างใด  จากระบบเฝ้าระวังโรค และการคัดกรอง ของกระทรวงสาธารณะสุข ทำให้สามารถตรวจจับผู้ที่มีความเสี่ยงได้อย่างรวดเร็ว และมีการนำตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน…

Home / NEWS / สธ.เผยผลชันสูตร สาวเสียชีวิต ที่ปทุมธานี ไม่เกี่ยวเชื้อโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • อีกทั้งการประเมินเบื้องต้นไม่ใช่คนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง
  • ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างตรวจสอบอีกครั้ง

เพจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ออกแถลงการณ์เผยผลชันสูตรศพ ของหญิงสาวรายหนึ่งที่เสียชีวิตภายในห้องพัก ก่อนจะมีการคาดการณ์กันว่าอาจเกิดจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เนื่องจากหญิงสาวรายดังกล่าวมีประวัติเพิ่งกลับจากประเทศญี่ปุ่นนั้น ว่า ผลจากการตรวจสอบการเสียชีวิตของหญิงสาวรายดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 แต่อย่างใด

 จากระบบเฝ้าระวังโรค และการคัดกรอง ของกระทรวงสาธารณะสุข ทำให้สามารถตรวจจับผู้ที่มีความเสี่ยงได้อย่างรวดเร็ว และมีการนำตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการตามมาตรฐาน กระทรวงสาธารณสุข ณ ขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากการติดเชื้อ โควิด-19 (COVID-19)