ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโควิด-19

รัฐบาลประกาศ เปิดรับเงินอุดหนุนสู้วิกฤติโควิด-19

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงการตั้งกองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ได้เชิญชวนบริจาคเข้าบัญชีในธนาคารกรุงไทยสาขาทำเนียบรัฐบาลว่า กองทุนดังกล่าวเป็นการประเดิมด้วยเงินเดือน 1 เดือนของคณะรัฐมนตรีทั้ง 36 คนเรียบร้อยแล้ว ถือเป็นการร่วมบริจาคปฐมฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.เป็นต้นไป ดังนั้นประชาชนทั่วไปหรือทุกภาคส่วนสามารถบริจาคเข้ามาได้…

Home / NEWS / รัฐบาลประกาศ เปิดรับเงินอุดหนุนสู้วิกฤติโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการนี้เพื่อให้ปชช.มีส่วนร่วมไม่บังคับ
  • หากสนใจบริจาคได้ที่บัญชี กองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เลขที่ 067-0-13829-0 ธนาคาร สาขาทำเนียบรัฐบาล

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวถึงการตั้งกองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ได้เชิญชวนบริจาคเข้าบัญชีในธนาคารกรุงไทยสาขาทำเนียบรัฐบาลว่า

กองทุนดังกล่าวเป็นการประเดิมด้วยเงินเดือน 1 เดือนของคณะรัฐมนตรีทั้ง 36 คนเรียบร้อยแล้ว ถือเป็นการร่วมบริจาคปฐมฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค.เป็นต้นไป

ดังนั้นประชาชนทั่วไปหรือทุกภาคส่วนสามารถบริจาคเข้ามาได้ ในเรื่องนี้ต้องการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม โดยใครจะบริจาคหรือไม่ก็ไม่เป็นไร ซึ่งเงินจากกองทุนจำนวนดังกล่าวจะนำไปใช้จ่ายในกรณีตามที่ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 สำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล แถลงไปแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า คนไทยส่วนหนึ่งต้องการมีส่วนร่วม จึงเปิดโอกาสให้ร่วมบริจาค เพราะไม่ต้องการรับบริจาคเป็นสิ่งของ เนื่องจากเกรงจะเกิดความยุ่งยากในการบริหารจัดการ

หากเป็นเงินบริจาคจะได้สามารถนำไปช่วยเหลือได้หลายอย่าง หรือนำไปเยียวยาได้ สำหรับยอดเงินบริจาคโดยรวมล่าสุด สามารถสอบถามได้จากทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ดูแลกองทุนดังกล่าว

ขณะที่ทวิตเตอร์ “กรมประชาสัมพันธ์” ได้โพสต์ภาพและข้อความ เชิญชวนประชาชนร่วมกันสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า เพื่อให้ประชาชนร่วมแก้ปัญหาโควิด19

เปิดบัญชีกองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เลขที่ 067-0-13829-0 ธนาคาร สาขาทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งระบุว่า “ประเดิมด้วยเงินเดือนรัฐมนตรีเรียบร้อย”