ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

กองทัพเรือ เปิดอาคารรับรองสัตหีบ รับคนไทยกลับจากเกาหลีใต้ ชุดแรก 60 คน

จากกรณีที่ทางการเตรียมจัดหาสถานที่เพื่อรองรับคนไทย ที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้เพื่อเฝ้าดูอาการ และเฝ้าระวังการระบาดไวรัสโควิด-19 นั้น ล่าสุดทาง กองทัพเรือ ได้เปิดอาคารรับรองสัตหีบ เพื่อรับคนไทยชุดดังกล่าวแล้ว หลังจากสถานที่ดังกล่าวเคยใช้ในการกักตัวคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น โดยทางกองทัพเรือเผยว่า กองทัพเรือ ให้การสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข สนองตามนโยบายรัฐบาล ที่ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมขั้นสูงสุด เพื่อรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้พักเพื่อเฝ้าดูอาการ…

Home / NEWS / กองทัพเรือ เปิดอาคารรับรองสัตหีบ รับคนไทยกลับจากเกาหลีใต้ ชุดแรก 60 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ย้ำดำเนินการตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO)
  • มั่นใจเปิดพื้นที่อาคารรับรองสัตหีบ ไม่ส่งผลกระทบกับชุมชนโดยรอบ

จากกรณีที่ทางการเตรียมจัดหาสถานที่เพื่อรองรับคนไทย ที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้เพื่อเฝ้าดูอาการ และเฝ้าระวังการระบาดไวรัสโควิด-19 นั้น

ล่าสุดทาง กองทัพเรือ ได้เปิดอาคารรับรองสัตหีบ เพื่อรับคนไทยชุดดังกล่าวแล้ว หลังจากสถานที่ดังกล่าวเคยใช้ในการกักตัวคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่น

โดยทางกองทัพเรือเผยว่า กองทัพเรือ ให้การสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข สนองตามนโยบายรัฐบาล ที่ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมขั้นสูงสุด เพื่อรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้พักเพื่อเฝ้าดูอาการ

ซึ่งกองทัพเรือ ได้จัดอาคารรับรองสัตหีบ เตรียมความพร้อมของอาคารรับรองสัตหีบ อาคาร 3-5 เป็นอาคารรองรับเฝ้าระวังอาการในชุดแรก จำนวน 60 คน เป็นชาย 27 คน หญิง 33 คน ซึ่งได้ดำเนินการตามขั้นตอนตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) ตั้งแต่รถรับส่งเดินทางมาถึงอาคารรับรองสัตหีบ

โดยเริ่มจากการผ่านกระบวนการชำระล้าง จากเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ขั้นตอนการลงทะเบียนแยกเข้าห้องพักจากกรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งได้จัดผู้หญิงพักที่อาคาร3 ผู้ชายพักที่อาคาร4 และครอบครัวจะพักที่อาคาร5 หลังจากนั้น รถรับส่งจะเข้าสู่กระบวนการชำระล้าง (DECON) ทั้งรถและคนขับ

ผ่านขั้นตอนการฉีดยาพ่น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อตัวรถเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อให้เชื่อมั่นได้ว่ารถรับส่งคันนั้น และคนขับจะปลอดจากเชื้อ 100 % เพื่อให้ประชาชนทั่วไป เกิดความมั่นใจว่าการดำเนินการรับคนไทยจากเกาหลีใต้ จะไม่ส่งผลกระทบกับชุมชนโดยรอบพื้นที่อย่างแน่นอน