ข่าวสดวันนี้ ผีน้อย ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

คนไทยจากเกาหลีใต้ ชุด 2 ถึงอาคารรับรองกองทัพเรือ ที่สัตหีบแล้ว

เมื่อเวลา 01.15 น. ของช่วงคืนที่ผ่านมา กลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อหนีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ชุดที่ 2 ได้ถึงอาคารรับรองของกองทัพเรือ ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีแล้ว หลังทางการได้จัดเตรียมสถานที่ดังกล่าว ไว้กักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ และเฝ้าระวังการระบาดไวรัสโควิด-19…

Home / NEWS / คนไทยจากเกาหลีใต้ ชุด 2 ถึงอาคารรับรองกองทัพเรือ ที่สัตหีบแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนไทยในเกาหลีใต้ชุด 2 เดินทางถึงศูนย์เฝ้าระวังโควิด-19 ที่สัตหีบแล้ว
  • เป็นชายชาย 16 และหญิง 28 คน
  • ขณะที่ยอดรวมทั้งหมดมี 187 คน คาดทยอยมาต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 01.15 น. ของช่วงคืนที่ผ่านมา กลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อหนีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ชุดที่ 2 ได้ถึงอาคารรับรองของกองทัพเรือ ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีแล้ว หลังทางการได้จัดเตรียมสถานที่ดังกล่าว ไว้กักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ และเฝ้าระวังการระบาดไวรัสโควิด-19

โดยคนไทยกลุ่มดังนี้มีจำนวน 44 คน ประกอบด้วยชาย 16 และหญิง 28 คน ซึ่งทันทีที่เดินทางถึงทุกคน ได้รับการวัดไข้ การฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ พร้อมทำความสะอาดกระเป๋าสัมภาระ รองเท้า อุปกรณ์สื่อสาร ก่อนขึ้นห้องพัก

จากนั้นได้มีการคัดแยกชาย-หญิง จากกัน ในการเข้าพักเพื่อเฝ้าดูอาการ ห้องละ 3 คน โดยคนไทยที่กลับมาทั้งหมดจะถูกกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการตามแผนรับมือไวรัสโควิด-19 ต่อไป

ทั้งนี้จากการสรุปยอดรวมที่ศูนย์เฝ้าระวังตอนนี้ มีคนไทยกลับจากเกาหลีรวมทั้งหมด 187 คน และคาดว่าจะมีคนไทยกลับจากเกาหลีทยอยเดินทางมายังอาคารรับรองสัตหีบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกองทัพเรือสัตหีบเผยว่า สามารถพร้อมรับได้ 400 คน และสามารถจะขยายขีดความสามารถให้รองรับได้ถึง 750 คน