ข่าวสดวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ เมิน ปชป.ถอนตัวพ้นรัฐบาล

รายงานข่าวแจ้งว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณี ส.ส.บางส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมกล่าวว่าให้เลิกพายเรือให้โจรนั่ง นายกฯ ตอบด้วยสีหน้านิ่งๆ ว่า “ก็ถอนไปสิ” แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการถอนตัวออกจากพรรคร่วมแต่อย่างใด โดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ เมิน ปชป.ถอนตัวพ้นรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส.ส.ปชป.บางส่วนร้องถอดตัวจากรัฐบาล เหตุเลิกพายเรือให้โจรนั่ง
  • นายกฯ จึงให้สัมภาษณ์ทำนองว่าอยากถอนก็ถอนไป
  • ขณะที่ หน.ปชป. บอกทุกอย่างอยู่ที่มติพรรค

รายงานข่าวแจ้งว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณี ส.ส.บางส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้พรรคถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมกล่าวว่าให้เลิกพายเรือให้โจรนั่ง นายกฯ ตอบด้วยสีหน้านิ่งๆ ว่า “ก็ถอนไปสิ” แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการถอนตัวออกจากพรรคร่วมแต่อย่างใด

โดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้เปิดประชุมพรรค เป็นการภายในเพื่อทบทวนมติพรรคที่โหวตไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังมีส่วนพัวพันกับการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น

ซึ่งเมื่อวานเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโรงงานหน้ากากแล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ และคนที่ถูกกล่าวอ้างก็สารภาพแล้วว่าทำอะไรยังไง ทุกอย่างก็ต้องว่าไปตามขั้นตอน จะมีการสอบสวนต่อ ขอให้สื่อคิดถึงขั้นตอนกระบวนการบ้าง

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีดังกล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยึดถือวิถีทางประชาธิปไตยภายในพรรค ที่มีความชัดเจน รวมถึงระบบระเบียบ ในช่วงที่ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ก็ไม่ใช่ความคิดเห็นของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นมติร่วมกันของพรรคประชาธิปัตย์ที่ต้องโหวตกัน

ส่วนที่ มีปรากฏเป็นข่าวแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลายนั้น ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นกันได้ และในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมรับฟังทุกฝ่าย สิ่งใดต้องเป็นไปตามกติกาของพรรคก็จะดำเนินการตามนั้น