ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้

บิ๊กตู่ ขอโทษ พรรคปชป. หลังพูดเร็วบอกให้ถอนตัว หากไม่อยากร่วมรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชี้แจงกรณีบอกให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล หลังมีแชทหลุดของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางกลุ่ม เสนอให้พรรคถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล เหตุรับไม่ได้ที่มีการทุจริตกักตุนหน้ากากอนามัย เพราะผิดเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล พร้อมทั้งมีการยื่นหนังสือให้ทางพรรคจี้ให้ปรับคณะรัฐมนตรี โดยปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ขอโทษ พรรคปชป. หลังพูดเร็วบอกให้ถอนตัว หากไม่อยากร่วมรัฐบาล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ส.ส.ปชป.บางกลุ่มจี้หัวหน้าพรรคถอนตัวจากรัฐบาล เหตุไม่อยากพายเรือให้โจรนั่ง
  • ช่วงเช้านักข่าวถามนายกฯ จึงตอบว่าถ้าไม่อยากร่วมงานรัฐบาลก็ถอนตัวได้
  • ขณะที่ หน.ปชป.บอกว่าทุกอย่างต้องอยู่ที่มติพรรค

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชี้แจงกรณีบอกให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล หลังมีแชทหลุดของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์บางกลุ่ม เสนอให้พรรคถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

เหตุรับไม่ได้ที่มีการทุจริตกักตุนหน้ากากอนามัย เพราะผิดเงื่อนไขในการร่วมรัฐบาล พร้อมทั้งมีการยื่นหนังสือให้ทางพรรคจี้ให้ปรับคณะรัฐมนตรี โดยปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ

นายกฯ กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ตนพูดเร็วไปหน่อย เมื่อถามเร็วก็ตอบ แต่คำตอบตนคือทั้งหมดเป็นเรื่องของมติพรรค และหัวหน้าพรรค ดังนั้นการพูดอะไรตนไม่ตอบโต้และให้สิทธิหัวหน้าพรรคไปจัดการ

ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รับไปดำเนินการแล้ว ให้เป็นเรื่องกลไกทางการเมือง เมื่อเช้าตนถามตอบเร็วจึงขอโทษด้วย