ข่าวจังหวัดบุรีรัมย์ แรงงานไทยในเกาหลีใต้ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ขอโทษแรงงานไทยในเกาหลีใต้ ปมที่กักโรคโควิด-19 ไร้มาตรฐาน

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังผู้ใช้แรงงานไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ ได้โพสต์ภาพสถานที่กักตัวเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมระบุถึงความไม่พร้อมของสถานที่ นั้น นายธัชกร หัตถาธยา ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด รับอาสาให้ใช้สถานที่กักตัวผีน้อยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เพราะมีรั้วรอบขอบชิด และมีบริเวณกว้างพอ…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ขอโทษแรงงานไทยในเกาหลีใต้ ปมที่กักโรคโควิด-19 ไร้มาตรฐาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • บอกทางจังหวัดมีเวลาน้อยจึงเตรียมสถานที่ไว้ไม่ทันต่อจำนวนแรงงาน
  • รับปากจากนี้จะดูแลให้ดีที่สุด

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังผู้ใช้แรงงานไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ ได้โพสต์ภาพสถานที่กักตัวเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมระบุถึงความไม่พร้อมของสถานที่ นั้น

นายธัชกร หัตถาธยา ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด รับอาสาให้ใช้สถานที่กักตัวผีน้อยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เพราะมีรั้วรอบขอบชิด และมีบริเวณกว้างพอ ซึ่งผีน้อยในจังหวัดบุรีรัมย์จะมีประมาณ 20-30 คน ที่จะเดินทางมาในครั้งนี้ ทางสนามได้เตรียมห้องพักไว้ 60 ห้อง

แต่ปรากฏว่า แรงงานไทยที่ผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ทั้งหมด 186 คนซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ทั่วประเทศ จะต้องเดินทางมาที่บุรีรัมย์ทั้งหมด เพื่อรอการคัดแยกส่งต่อไปยังภูมิลำเนาบ้านเกิดของแรงงานแต่ละจังหวัด ทางจังหวัดมีเวลาเตรียมการไม่ถึงวัน จึงจำเป็นต้องใช้เต็นท์เป็นที่นอนแก้ปัญหาเบื้องต้นก่อน

โดยตอนนี้กำลังคัดแยกแรงงาน จากนั้นจะทำการขนส่งแรงงานไปบ้านเกิดแต่ละจังหวัด ซึ่งแต่ละจังหวัดได้เตรียมสถานที่ไว้แล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มส่งแรงงานได้ในวันที่ 11 มี.ค.นี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามในนามตัวแทนจังหวัดบุรีรัมย์ ต้องขอโทษแรงงานไทยในเกาหลีที่ไม่ได้รับความสะดวกในคืนแรก เพราะเป็นกรณีฉุกเฉิน หลังจากนี้จะดูแลแรงงานให้อย่างดี โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ทางจังหวัดได้เตรียมเมนูไว้พร้อมแล้ว และได้เข้าไปทำความเข้าใจกับแรงงานทั้งหมดแล้ว