กระทรวงสาธารณสุข ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

สธ. สยบข่าวลือ ยันการระบาดไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ระดับ 2

จากกรณีที่มีเอกสารจากกรมการปกครองระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 ในประเทศไทย อยู่ในระดับที่ 2 แต่ได้ยกระดับการแจ้งเตือนเป็นระยะที่ 3 สร้างความสับสนให้กับประชาชน ล่าสุดนายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงนพ.ทรงคุณวุฒิ และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข…

Home / NEWS / สธ. สยบข่าวลือ ยันการระบาดไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ระดับ 2

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขอปชช.อย่าตระหนกตกใจ
  • เผยเอกสารที่ออกมาเป็นเพียงการเตรียมความพร้อมรับมือ

จากกรณีที่มีเอกสารจากกรมการปกครองระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ Covid-19 ในประเทศไทย อยู่ในระดับที่ 2 แต่ได้ยกระดับการแจ้งเตือนเป็นระยะที่ 3 สร้างความสับสนให้กับประชาชน

ล่าสุดนายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ ที่ปรึกษาระดับกระทรวงนพ.ทรงคุณวุฒิ และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สถานการณ์ในประเทศไทยยังคงอยู่ในระดับที่ 2 ตามที่เอกสารดังกล่าวแจ้งทุกประการ

เพราะการระบาดที่เกิดขึ้น ยังสามารถหาที่มาที่ไปได้ และไม่ใช่การระบาดในวงกว้าง เราดำเนินการด้วยมาตรฐานสาธารณสุขอย่างมีประสิทธิภาพ

ขณะที่การแจ้งเตือนในเอกสาร เป็นการยกระดับการรับมือ ให้สูงกว่าสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นจริง เพื่อให้จัดการกับปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเป็นเรื่องดีมากในการเตรียม ความพร้อม ขอให้ประชาชน อย่าตื่นตกใจกับเอกสารที่ออกมา