ข่าวสดวันนี้

องค์การอนามัยโลก ประกาศให้ COVID-19 เป็นการระบาดทั่วโลก

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ประกาศให้ว่าการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19 เป็นการระบาดทั่วโลกแล้ว โดย ผู้อำนวยการของ WHO กล่าวกับผู้สื่อข่าวในเจนีวา การระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้เป็นการระบาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในยุคปัจจุบัน เพราะเชื้อไวรัสมีอยู่ในหลายประเทศ ทั่วทวีป…

Home / NEWS / องค์การอนามัยโลก ประกาศให้ COVID-19 เป็นการระบาดทั่วโลก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยกอันตรายถึงชีวิตมากกว่าไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลถึง 10 เท่า
  • แนะคัดแยกผู้ติดเชื้อ ทำการตรวจสอบ รักษา ติดตาม ป้องการการระบาดได้

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ประกาศให้ว่าการระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือไวรัสโควิด-19 เป็นการระบาดทั่วโลกแล้ว

โดย ผู้อำนวยการของ WHO กล่าวกับผู้สื่อข่าวในเจนีวา การระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้เป็นการระบาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในยุคปัจจุบัน เพราะเชื้อไวรัสมีอยู่ในหลายประเทศ ทั่วทวีป หรือทั่วโลกแล้ว

แต่กระนั้นแม้ว่ามันฟังดูน่ากลัว แต่ก็ไม่ควรเกิดความตื่นตระหนก เพราะหากทุกประเทศยังคงสามารถสกัดกั้นการระบาดได้ ถ้าหากประเทศต่างๆ คัดแยกผู้ติดเชื้อ ทำการตรวจสอบ รักษา ติดตามและระดมกำลังคนในควบคุมการระบาดกลุ่มเล็กๆ ได้ ก็จะสามารถป้องกันไม่ให้กลายเป็นการระบาดในระดับชุมชนได้

ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อชั้นนำของสหรัฐ เผยถึงความน่ากลัวของ COVID-19 กับสภาคองเกรสว่า อันตรายถึงชีวิตมากกว่าไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาลถึง 10 เท่า

สำหรับ สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก พบว่า

  • ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 118,960 ราย
  • ยอดผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 4,472 ราย
  • ยอดผู้ป่วยที่หายแล้ว 65,777 ราย