ข่าวสดวันนี้ ถนนข้าวสาร ไวร้สโคโรนา ไวรัสโควิด-19

ประมวลภาพ ถนนข้าวสารยามราตรี ในสถานการณ์การระบาดโควิด-19

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว MThai ได้ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร เพื่อเก็บบรรยากาศในยามค่ำคืน หลังจากที่ขณะนี้ได้เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ไปทั่วโลก โดยบรรยากาศโโยทั่วไปบริเวณย่านดังกลางกรุงพบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวกันเป็นอย่างมาก ยิ่งดึกก็ยิ่งคึกคัก สองข้างทางเต็มไปด้วยรถเข็นอาหารสตรีทฟู้ด เช่น ผัดไทย ซึ่งชาวต่างชาติชอบทานกันไม่น้อย ถือว่าป็นเอกลักษณ์ของถนนข้าวสาร…

Home / NEWS / ประมวลภาพ ถนนข้าวสารยามราตรี ในสถานการณ์การระบาดโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • พบยังคึกคักและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว
  • ซึ่งนทท.ส่วนใหญ่เป็นชาวยุโรป ส่วนชาวเอเชียลดลงชัดเชน
  • ผู้ประกอบการเห็นด้วยยกเลิกจัดสงกรานต์หนีไวรัสโควิด-19

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว MThai ได้ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร เพื่อเก็บบรรยากาศในยามค่ำคืน หลังจากที่ขณะนี้ได้เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ไปทั่วโลก

โดยบรรยากาศโโยทั่วไปบริเวณย่านดังกลางกรุงพบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวกันเป็นอย่างมาก ยิ่งดึกก็ยิ่งคึกคัก สองข้างทางเต็มไปด้วยรถเข็นอาหารสตรีทฟู้ด เช่น ผัดไทย ซึ่งชาวต่างชาติชอบทานกันไม่น้อย ถือว่าป็นเอกลักษณ์ของถนนข้าวสาร อีกทั้งร้านอาหารกึ่งผับที่สร้างสีสันยามราตรี

และจากการที่เฝ้าสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวฝั่งยุโรปนักท่องเที่ยวจากฝั่งเอเชีย อย่าง จีน ญี่ปุ่น เกาหลี หายไปอย่างชัดเจน

ขณะที่ ร้านค้าและผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ต่างยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยลง สูญเสียรายได้จำนวนมาก

ส่วนการยกเลิกจัดงานสงกรานต์เดือนเมษายนเป็นประจำทุกปี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส แม้ว่าเทศกาลเล่นน้ำสงกรานต์ มีดึงดูดใจนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาร่วมกิจกรรมนับหมื่นคน และมีเงินสะพัดสร้างรายได้ในพื้นที่หลายล้านบาท

แต่จำเป็นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของคนที่เข้าร่วมงาน เพราะเชื่อว่า นักท่องเที่ยวที่มาก็คงจะเที่ยวไม่มีความสุข และเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสสูง