ข่าวสดวันนี้ ไวร้สโควิด-19 ไวรัสโคดรนา

ชาวเมืองอิตาลี ตีแผ่เรื่องราว หลังรัฐประกาศปิดเมือง ป้องกันโควิด-19

สำนักข่าว Xinhua ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวต่อจาก ผู้สื่อข่าวชาวอิตาลีรายหนึ่งที่ชื่อ กรันเดสโซ เฟเดริโก ที่เขาได้ออกมาเปิดเผยชีวิตภายหลังจากทางการ ได้มีคำสั่งปิดเมืองเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค. – 3 เม.ย.63 โดยเผยว่า…

Home / NEWS / ชาวเมืองอิตาลี ตีแผ่เรื่องราว หลังรัฐประกาศปิดเมือง ป้องกันโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทุกอย่างเป็นปกติ แต่ผู้คนออกมาข้างถนนน้อยมาก
  • คุมเข้มการเดินทาง หากต้องไปนอกแคว้นต้องมีใบอนุญาต

สำนักข่าว Xinhua ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวต่อจาก ผู้สื่อข่าวชาวอิตาลีรายหนึ่งที่ชื่อ กรันเดสโซ เฟเดริโก ที่เขาได้ออกมาเปิดเผยชีวิตภายหลังจากทางการ ได้มีคำสั่งปิดเมืองเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค. – 3 เม.ย.63 โดยเผยว่า

ทุกอย่างยังเป็นปกติเหมือนกับทุก ๆ วัน แม้จะมีคนออกมาเดินบนถนนน้อยก็ตาม ซึ่งความต่างจากเดิมหลังปิดเมือง คือการออกมาตรการเข้มงวดในเรื่องของการขนส่งสาธารณะ เพราะหากจะเดินทางข้ามแคว้น หรือเดินทางไปสนามบินต้องกรอกใบรับรองที่ยืนยันว่าคุณต้องเดินทางไปทำงาน หรือมีเหตุฉุกเฉินจำเป็นเท่านั้น

ขณะเดียวกันร้านค้าต่างๆ ก็ปิด แต่พวกเขาก็ยังทำงานอยู่ โดยเฉพาะร้านกาแฟ ที่พร้อมบริการส่งกาแฟให้ลูกค้าหากมีออเดอร์เข้ามา และที่พักอยู่ไม่ไกลจากร้านเท่าใดนัก แต่กระนั้นพวกเขาก็อยากให้ทางการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องกิจการด้วย เพราะหากปิดร้านเป็นเวลานานทำให้ขาดรายได้จากการที่พวกเขาตกลงจะปฏิบัติตามมาตรการต่อต้านเชื้อไวรัสในครั้งนี้

สำหรับเมืองปาโดวา ในแคว้นเวเนโต ของอิตาลี มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงถึง 856 ราย มีอาการสาหัส 67 ราย และเสียชีวิตแล้ว 26 ราย ซึ่งตัวเลขนี้เป็นสถิติวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา