อุบัติเหตุรถไฟ

ถอยหลบรถไฟไม่ได้ เพราะมีรถต่อท้าย สุดท้ายโดนชนดับ 3 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (20 มีนาคม 2562) ร.ต.ท.ติลนภพ จันทร์รองพาด ร้อยเวร สภ.ตาคลี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถไฟขบวนที่ 211 ต้นทาง อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ปลายทางกรุงเทพ…

Home / NEWS / ถอยหลบรถไฟไม่ได้ เพราะมีรถต่อท้าย สุดท้ายโดนชนดับ 3 เจ็บ 1

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (20 มีนาคม 2562) ร.ต.ท.ติลนภพ จันทร์รองพาด ร้อยเวร สภ.ตาคลี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถไฟขบวนที่ 211 ต้นทาง อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ปลายทางกรุงเทพ เกิดประสบอุบัติเหตุชนรถกระบะแวน ยี่ห้อโตโยต้า สีบลอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน 8 ฌ 7258 กรุงเทพ เสียหายพังยับเยิน โดยเหตุเกิดบริเวณทางตัดรถไฟ วัดเขาภูคา ต.หัวหวาย อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เดินทางมากับรถกระบะแวน เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 3 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 2 ราย นอกจากนี้ ยังมีหญิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลตาคลีแล้ว

จากการตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย มี น.ส.บุษราภรณ์ ผดุงจิตต์ อายุ 49 ปี ด.ช.ธนดล ผดุงจิตต์ อายุ 11 ปี น.ส.ฉวีวรรณ กลิ่นบุญ อายุ 55 ปี และผู้บาดเจ็บ คือ นางนฤมล ผดุงจิตต์ อายุ 60 ปี ทั้งหมดเป็นชาว ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ โดยทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.บุษราภรณ์ ได้ขับรถกระบะแวนคันที่เกิดเหตุ พาผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมด เป็นครอบครัวเดียวกัน เดินทางจากบ้านพักในเขตพื้นที่ อ.ท่าตะโก เพื่อไปทำบุญที่วัดเขาภูคา ในเขต อ.ตาคลี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดอุบัติเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร

โดยมีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถคันที่เกิดเหตุไปจอดค้างอยู่กลางรางรถไฟ และจะพยายามที่จะถอยหลังกลับ เนื่องจากกำลังมีรถไฟใช้เส้นทางผ่านพอดี แต่ไม่สามารถถอยหลังได้ เนื่องจากมีรถต่อท้ายอยู่ จึงเป็นเหตุทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนเข้าชนกลางลำอย่างจัง กระเด็นไปไกลกว่า 100 เมตร รถพังเสียหายยับ จนทำให้คนในรถเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่พนักงานคนขับรถไฟ เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า พยายามบีบแตรเพื่อส่งสัญญาณเตือนหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังเห็นรถคันที่ประสบเหตุ จอดค้างอยู่บนกลางรางรถไฟ  ก็ยังสงสัยอยู่เหมือนกัน ว่าทำไมไม่ขับเดินหน้า ทั้งที่ทางข้ามรางจุดนี้ไม่มีเครื่องกั้น แต่คนขับกลับเลือกที่จะพยายามถอยหลังแทน แต่ก็ถอยไม่ได้ เพราะยังมีรถหลังต่อท้ายอยู่อีกหลายคัน ซึ่งทางจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป