ข่าวสดวันนี้ ด่านตรวจ

สั่งสอบแล้ว ตร.ในคลิป ผลักหน้าอก สาวขณะตรวจใบขับขี่

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับคลิปสาวโมโห โดนตำรวจเดินเข้ามาผลักโดนหน้าอก หลังถูกจับไม่สวมหมวกกันน็อคและไม่พกใบขับขี่ ทำให้ตนโมโหและมีปากเสียงกับตำรวจ ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองพัทยา…

Home / NEWS / สั่งสอบแล้ว ตร.ในคลิป ผลักหน้าอก สาวขณะตรวจใบขับขี่

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุการณ์เกิดขึ้นหลัง จนท. เรียกคู่กรณีเข้าด่าน ตรวจใบขับขี่
  • จากข้อกล่าวอ้างดังกล่าวยืนยันจะสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับคลิปสาวโมโห โดนตำรวจเดินเข้ามาผลักโดนหน้าอก หลังถูกจับไม่สวมหมวกกันน็อคและไม่พกใบขับขี่ ทำให้ตนโมโหและมีปากเสียงกับตำรวจ ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี ว่า

ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองพัทยา ว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 เวลาประมาณ 10.00 -12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ออกปฎิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกและกวดขันวินัยจราจรพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณถนนพัทยากลางหน้าซอยบัวขาว ต.หนองปรือ

ต่อมาได้พบหญิงรายหนึ่งขับขี่รถ จยย. มีผู้หญิงนั่งซ้อนท้ายมาด้วย แต่ไม่สวมหมวกนิรภัย (กันน็อค) เจ้าพนักงานจราจรจึงได้เรียกให้หยุดรถ แต่หญิงรายดังกล่าวได้เลี้ยว รถ จยย. กลับไป

ต่อมาเจ้าพนักงานจราจรสามารถเรียกให้หยุดรถได้ และแสดงตัวขอทำการตรวจสอบ แต่หญิงทั้ง 2 รายพยายามโต้เถียง โดยพบว่าไม่สวมหมวกนิรภัยและไม่พกพาและนำใบอนุญาตขับขี่มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ อีกทั้งยังใช้รถที่ไม่ต่อหรือแสดงเครื่องหมายภาษีประจำปี

เจ้าพนักงานจราจรจึงได้ออกใบสั่งเพื่อให้ผู้ขับขี่ไปชำระที่สถานีตำรวจตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป โดยขณะนี้ สภ.เมืองพัทยา ได้สั่งให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้วเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับคู่กรณีทุกฝ่าย

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของการการพูดจาโต้เถียง ขณะเรียกให้หยุดรถ และมีการกล่าวอ้างว่าถูกผลักหน้าอกของคู่กรณีฝ่ายผู้ขับขี่นั้น หน่วยงานต้นสังกัดได้มีการสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว โดยจะดำเนินการด้วยความรวดเร็ว ตรงไปตรงมา หากพบว่าผิดจริงก็จะดำเนินการในขั้นตอนส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่มีการปกป้องหรือช่วยเหลือ

แต่หากเป็นการปฎิบัติหน้าที่ไปโดยชอบไม่ได้กลั่นแกล้งประชาชน ก็คงต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยเช่นกัน

ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งกำชับและสั่งการมาโดยตลอดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมาย ไม่ลุแก่อำนาจ หรือไปเบียดบังเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ

อีกทั้งหากผลการตรวจสอบสืบสวนข้อเท็จจริงแล้วพบว่ามีความผิด ให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดในทุกฐานความผิด ลงทัณฑ์ทางวินัยอย่างถึงที่สุด ฟันไม่เลี้ยง ไม่เอาไว้เป็นเยี่ยงอย่างให้เสียกำลังใจของข้าราชการตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี ประกอบกับ ได้กำชับดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส และ ให้ความเป็นธรรมกับประชาชน