ข่าวสดวันนี้ ฝรั่งเศส ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

ฝรั่งเศส ประกาศปิดเมือง ป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการฝรั่งเศสได้มีประกาศปิดเมืองเป็นเวลา 15 วัน เพื่อใช้เป็นมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประเทศอย่างอิตาลี และสเปน ได้มีคำสั่งปิดเมืองไปแล้ว โดย เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส ได้เปิดเผยว่า มาตรการดังกล่าวก็เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19…

Home / NEWS / ฝรั่งเศส ประกาศปิดเมือง ป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการนี้เป็นการไม่ให้คนพบปะกันเลี่ยงการติดเชื้อเป็นเวลา 15 วัน
  • ห้ามออกจากบ้าน หากไม่จำเป็น ฝ่าฝืนคำสั่งต้องถูกลงโทษ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการฝรั่งเศสได้มีประกาศปิดเมืองเป็นเวลา 15 วัน เพื่อใช้เป็นมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประเทศอย่างอิตาลี และสเปน ได้มีคำสั่งปิดเมืองไปแล้ว

โดย เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีของฝรั่งเศส ได้เปิดเผยว่า มาตรการดังกล่าวก็เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ดังนั้นจึงสั่งให้ประชาชนอยู่บ้าน จะอนุญาตเฉพาะการเดินทางที่จำเป็นเท่านั้น หากฝ่าฝืนจะต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการระบาดในครั้งนี้ ทำงานได้ง่ายขึ้น โดยจะประสานทางกองทัพเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งหากช่วงเวลาดังกล่าวมีคนป่วยก็จะให้ทหารช่วยส่งคนป่วยไปยังโรงพยาบาลที่เตรียมไว้รองรับกับภาวะนี้

สำหรับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในฝรั่งเศส มีผู้ติดเชื้อกว่า 6,000 คน มีคนเสียชีวิตแล้ว 148 ราย ขณะเดียวกันมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,210 รายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา