ข่าวสดวันนี้

บรรยากาศย่านพัฒพงษ์ หลัง คลับ – บาร์ ปิดวันแรก ป้องระบาดไวรัสโควิด-19

จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้ปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นเวลา 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว…

Home / NEWS / บรรยากาศย่านพัฒพงษ์ หลัง คลับ – บาร์ ปิดวันแรก ป้องระบาดไวรัสโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • โดยบรรยากาศนั้นเงียบเหงา มีเพียงร้านยา และร้านอาหารที่เปิดให้บริการ
  • ขณะที่ นทท. นั้นบางตามาก
  • ด้านผู้ประกอบการจี้รัฐหามาตรการเยียวยา

จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้ปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นเวลา 14 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าว MThai ได้ลงพื้นที่ในย่านพัฒพงษ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีในกรุงเทพฯ เพื่อเก็บภาพบรรยากาศหลังจากสถานบันเทิงบริเวณดังกล่าวได้มีมาตรการปิดให้บริการตามคำสั่งของรัฐบาล

โดยพบว่า ทั้งร้านอาหารคลับ บาร์ รวมถึงร้านนวดต่างๆ ได้ปิดประตูติดป้ายประกาศหยุดให้บริการ เมื่อเดินสำรวจไปยังแหล่งท่องเที่ยวพัฒพงษ์ ซอย 2 ซึ่งจัดว่าเป็นย่านโคมแดงที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ

ประกอบไปด้วย คลับ บาร์ ที่มีการแสดงการเต้นอะโกโก้ ตั้งอยู่บนถนนพัฒน์พงศ์ ภายในซอยนั้น คลับ บาร์ ต่างพากันปิดร้าน เหลือ ที่เปิดร้านเพียง ร้านอาหาร และ ร้านขายยา บรรยากาศเงียบเหงาไม่คึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาเดินอยู่บ้างแต่ก็ค่อนข้างบางตาเมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของไวรัส

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าได้กล่าวว่า ก่อนการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสนั้นก็ เงียบอยู่แล้ว หลังจากข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสมีจำนวนเพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวจึงลดลง

อีกทั้งยังทำให้รายได้แต่ละวันเริ่มหดหายไป หากมีแนวโน้มปิดเกิน 14 วัน ก็อยากทราบว่าภาครัฐจะจัดการอย่างไรต่อไป และขอให้ภาครัฐช่วยชี้แจงมาตรการออกมาให้ชัดเจน