กองทัพอากาศ ข่าวสดวันนี้ สอบคัดเลือกนักเรียนนายร้อย ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

ทอ. เร่งฉีดพ่นยา ฆ่าไวรัส COVID-19

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 มี.ค.พล.อ.อ.สฤษฎ์พงศ์ วัฒนวรางกูร หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้เปิดเผยถึงมาตรการ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Coronavirus Disease…

Home / NEWS / ทอ. เร่งฉีดพ่นยา ฆ่าไวรัส COVID-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองทัพอากาศเลื่อนสอบ คัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร 21 มี.ค. ไม่มีกำหนด
  • สั่ง จนท. ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ไฮโปคลอไรต์ รอบสนามสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 มี.ค.พล.อ.อ.สฤษฎ์พงศ์ วัฒนวรางกูร หัวหน้าคณะนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้เปิดเผยถึงมาตรการ เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Coronavirus Disease 2019 : COVID-19) ในพื้นที่ของกองทัพอากาศ ว่า

ได้สั่งการให้ ศูนย์วิจัยพัฒนาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการบินและอวกาศกองทัพอากาศ จัดเจ้าหน้าที่ชุดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ไฮโปคลอไรต์ (Hypochlorite) เพื่อฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคส่วนที่พักคอย ที่พักผู้ปกครองบริเวณด้านนอก และรอบห้องสอบ

เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร (ในส่วนของกองทัพอากาศ) ประจำปีการศึกษา 2563 ณ ศูนย์สอบ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ในวันเสาร์ที่ 21 มี.ค. นี้

แต่อย่างไรก็ดีหลังจากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทางกองทัพอากาศ และโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช จึงขอเลื่อนการสอบภาควิชาการ การสอบคัดเลือกบุคคลเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร (ในส่วนของกองทัพอากาศ) ประจำปีการศึกษา 2563 ออกไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะยุติ หรือควบคุมได้

เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้เข้าสอบ และไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของโรค โดยอยู่บนพื้นฐาน ของความห่วงใยของผู้สอบทุกท่าน รวมทั้งความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม

ส่วนกำหนดวัน เวลา สถานที่ ทาง โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช จะประกาศแจ้งให้ผู้สมัครสอบทราบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์