ข่าวสดวันนี้ แอร์เอเชีย ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

แอร์เอเชีย ประกาศหยุดบินชั่วคราว เส้นทางบินระหว่างประเทศ เลี่ยงไวรัสโควิด

สายการบิน Thai AirAsia ได้ออกมาประกาศ ว่า  จากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน ทางสายการบินขอยุติให้บริการ เที่ยวบิน FD หรือเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเส้นทางเป็นการช่วยคราว เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัสชนิดดังกล่าว โดยมาตรการนี้ มีผลตั้งแต่วันที่…

Home / NEWS / แอร์เอเชีย ประกาศหยุดบินชั่วคราว เส้นทางบินระหว่างประเทศ เลี่ยงไวรัสโควิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ให้มีผลตั้งแต่ 22 มี.ค.–25 เม.ย.2563
  • ลูกค้าที่จองตั๋วล่วงหน้าสามารถรับข้อเสนอทางเลือก ได้แก่ การเปลี่ยนเที่ยวบิน, การเก็บวงเงินไว้ใช้ และการคืนเงิน

สายการบิน Thai AirAsia ได้ออกมาประกาศ ว่า  จากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน ทางสายการบินขอยุติให้บริการ เที่ยวบิน FD หรือเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเส้นทางเป็นการช่วยคราว เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัสชนิดดังกล่าว

โดยมาตรการนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.–25 เม.ย.2563 ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าไว้เเล้ว ก่อนหรือภายในวันที่ 20 มี.ค.2563 สามารถรับข้อเสนอทางเลือก ได้เเก่

  • การเปลี่ยนเที่ยวบิน: ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้ในเส้นทางบินเดิม ภายใน 180 วันจากกำหนดการเดินทางเดิมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเที่ยวบินนั้น หรือ
  • การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าบัตรโดยสารไว้ในบัญชีสะสมวงเงินเครดิตใน AirAsia BIG เพื่อใช้สำรองที่นั่งในอนาคตกับแอร์เอเชียได้ โดยต้องจองที่นั่งใหม่ภายใน 365 วันปฏิทิน นับจากวันที่วงเงินเครดิตได้รับการอนุมัติ

    ซึ่งวันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุของวงเงินเครดิตได้ ตามตารางบินที่มีให้บริการ หรือ
  • การคืนเงิน: ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนได้