ดาราฮอลลีวู้ด ไวรัสโควิด-19

คนดังฮอลลีวูด โพสต์ภาพ #IStayHomeFor รณรงค์ให้อยู่บ้าน เพื่อหยุดโควิด-19

ถึงแม้ที่จีนจะประกาศว่าควบคุมไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว แต่สถานการณ์ตอนนี้เชื้อไวรัสได้ระบาดไปยังประเทศอื่น ๆ แทบจะทั่วโลก เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือในการหยุดแพร่เชื้อโควิด-19 คนดังฝั่งฮอลลีวูด อาทิ เควิน เบคอน, เดวิด เบ็คแฮม, แอล แฟนนิง, ดาโกตา…

Home / NEWS / คนดังฮอลลีวูด โพสต์ภาพ #IStayHomeFor รณรงค์ให้อยู่บ้าน เพื่อหยุดโควิด-19

ถึงแม้ที่จีนจะประกาศว่าควบคุมไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว แต่สถานการณ์ตอนนี้เชื้อไวรัสได้ระบาดไปยังประเทศอื่น ๆ แทบจะทั่วโลก เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือในการหยุดแพร่เชื้อโควิด-19 คนดังฝั่งฮอลลีวูด อาทิ เควิน เบคอน, เดวิด เบ็คแฮม, แอล แฟนนิง, ดาโกตา แฟนนิง ฯลฯ ได้ร่วมกันทำชาเลนจ์ #IStayHomeFor รณรงค์ให้ทุกคนอยู่บ้าน เพื่อหยุดแพร่เชื้อโควิด-19

คนดังฮอลลีวูด ร่วมโพสต์ภาพ #IStayHomeFor อยู่บ้านเพื่อคนที่คุณรัก หยุดเชื้อโควิด-19

การรณรงค์ IStayHomeFor เพื่อให้ทุกคนอยู่บ้าน ทำโดยถ่ายรูปหรือถ่ายวิดีโอถือป้ายที่มีข้อความว่า #IStayHomeFor และต่อด้วยชื่อของคนที่คุณกักตัวเพื่อเขา พร้อมกับแท็กชื่อคนอื่น ๆ อีก 6 คน เพื่อส่งต่อให้ทำเช่นเดียวกัน โดยแคมเปญนี้เริ่มจาก เควิน เบคอน ถ่ายคลิปของเขาโพสต์ลงอินสตาแกรม หนึ่งในคนที่เขาติดแท็กชื่อคือ เดวิด เบ็คแฮม

เควิน เบคอน

https://www.instagram.com/p/B94RvpDni-X/

โดยเควินได้เริ่มโพสต์คลิปพร้อมป้ายข้อความ #IStayHomeFor และระบุชักชวนทุกคนว่า “ตอนนี้มันสำคัญมากที่จะอยู่บ้านและอยู่ห่างจากคนอื่น เพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของ #Coronavirus ถ้าคุณอยู่บ้านเหมือนฉันโพสต์วิดีโอหรือรูปถ่ายเหมือนกับของฉัน พร้อมบอกว่าคุณอยู่บ้านเพื่อใคร และขอให้เพื่อนอีก 6 คนทำเช่นเดียวกัน โพสต์ด้วย hashtag #IStayHomeFor ซึ่งหนึ่งในที่เควินติดแท็กก็คือ เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม

ภาพ : davidbeckham

ป๋าเบค ร่วมโพสต์ภาพ #IStayHomeFor อยู่บ้านเพื่อภรรยา วิกตอเรีย เบ็คแฮม และลูก ๆ พร้อมส่งต่อกิจกรรมนี้กับให้ลูกชายคนโต บรูคลิน เบ็คแฮม และ เจมส์ คอร์เดน

แอล แฟนนิ่ง

ภาพ : ellefanning

ดาราสาวสวย แอล แฟนนิ่ง ก็เข้าร่วมแคมเปญนี้ โดยป้ายข้อความของเธอระบุว่า “I Stay Home For My Grandmother” หมายถึง ฉันจะอยู่บ้านเพื่อคุณยาย และเธอได้ส่งต่อให้เพื่อน ๆ ได้ร่วมทำแคมเปญนี้ด้วย อาทิ ดาโกต้า แฟนนิ่ง (พี่สาวของเธอ), นิโคล คิดแมน, นิโคลัส ฮอลท์ เป็นต้น

ดาโกต้า แฟนนิ่ง

ภาพ : dakotafanning

พี่สาวของ แอล แฟนนิ่ง หลังจากได้รับแท็กชื่อจากน้องสาว เธอก็ชูป้ายโพสต์ข้อความว่าระบุว่า … ฉันจะอยู่บ้านเพื่อแม่ และเพื่อนของฉัน และแท็กส่งต่อไปยังเพื่อนอีก 6 คน อาทิ ลุค อีแวนส์, โซอี้ ดุตช์, มิเชลล์ ไฟฟ์เฟอร์ เป็นต้น

โซอี้ ดุตช์

ภาพ : zoeydeutch

โซอี้ ดุตช์ โพสต์ภาพ #IStayHomefor ฉันจะอยู่บ้านเพื่อคุณยาย พร้อมดาโกต้าที่ชวนเธอทำแคมเปญ เธอยังระบุอีกว่าเธออาบน้ำก็เพราะดาโกต้าเลย

แคมเปญ #IStayHomeFor ต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงการป้องกันตนเองเพื่อไม่ให้แพร่เชื้อไปยังคนที่คุณรักและคนอื่น ๆ ในสังคม การกักตัวอยู่ในบ้านเป็นวิธีหนึ่งที่จะลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ได้