ข่าวสดวันนี้ อนุทิน ชาญวีรกุล ไวรัสโคโรนา

อนุทิน หลั่งน้ำตาขอ ปชช. เชื่อมั่นรัฐบาล หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

หลังพบว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดถึงร้อยละ 80 ของผู้ป่วยทั้งหมด วานนี้ (21 มี.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การดูแลป้องกันและบริการผู้ป่วยจึงต้องเน้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพิเศษ หากสามารถควบคุมได้สถานการณ์ทั่วประเทศก็จะดีขึ้น ยืนยันว่า…

Home / NEWS / อนุทิน หลั่งน้ำตาขอ ปชช. เชื่อมั่นรัฐบาล หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยืนยันไม่ได้ปิดเมือง แต่เป็นการคุมพื้นที่ไม่ให้คนเดินทางป้องแพร่เชื้อ
  • คนไทยต้อง Social distancing ให้มาก เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้
  • ย้ำอุปกรณ์ในทุก รพ. มีเพียงพอ รับมือสถานการณ์ได้

หลังพบว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดถึงร้อยละ 80 ของผู้ป่วยทั้งหมด วานนี้ (21 มี.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า

การดูแลป้องกันและบริการผู้ป่วยจึงต้องเน้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพิเศษ หากสามารถควบคุมได้สถานการณ์ทั่วประเทศก็จะดีขึ้น ยืนยันว่า ไม่ได้ประกาศปิดเมือง แต่จะต้องควบคุมผู้ป่วยไม่ให้เดินทางไปยังพื้นที่อื่น ๆ เพื่อลดการแพร่ระบาด

ในวันนี้ความพร้อมทั้งเรื่องการรักษา เวชภัณฑ์ ยา แพทย์ เตียง แต่แพทย์สู้ฝ่ายเดียวไม่ไหว ประชาชนก็ต้องให้ความร่วมมือไม่ไปในพื้นที่เสี่ยง ต้องมีการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ยืนยันว่า คนไทยต้องรู้จักรักษาระยะห่างระหว่างกัน หรือ Social distancing ให้มาก เพื่อให้เราอยู่ร่วมกัน

ให้ทุกคนไม่มีโอกาสได้รับเชื้อต่อกัน เพราะโควิด-19 อยู่ในตัวคน ไม่ใช่อากาศ พร้อมเตือนคนที่ฝ่าฝืนข้อแนะนำหรือฝ่าฝืนกฎหมาย ให้ระวังกฎหมู่ เพราะสิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือการประณามจากสังคม คนที่รักประเทศคงไม่ยอมให้คนที่ไม่หวังดีต่อสังคม ออกไปสร้างความเดือดร้อน

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งของการแถลงข่าว นายอนุทินมีอาการน้ำตาคลอ พร้อมได้ขอกำลังใจจากประชาชน ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถผ่านสถานการณ์นี้ไปได้โดยเร็ว

“ขอให้เชื่อมั่นในพวกเรา แล้วเราจะไม่ทำให้พวกท่านผิดหวัง” นายอนุทิน กล่าว

ด้านนพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร นายกสภามหาวิทยาลัยมหิดล และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอประชาชนอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ รับผิดชอบต่อสังคม ส่วนคนที่ติดเชื้อก็ต้องไปรายงานตัวไม่ปกปิดข้อมูล เพื่อให้เป็นประโยชน์ในการหาแนวทางควบคุม

ยืนยันว่า ขณะนี้ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ห้อง ICU และเครื่องช่วยหายใจมีพอเพียงในโรงพยาบาลต่าง ๆ ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ในอนาคตได้