ข่าวสดวันนี้ ปิดห้าง ไวรัสโควิด-19

คนแห่ซื้อของใช้ต่อเนื่อง หลัง 5 จังหวัดปริมณฑล ประกาศปิดห้าง-ร้านค้าปลีก

วันนี้ ( 22 มี.ค .63 ) ที่ ซุปเปอร์สโตร์ จังหวัด นครปฐม ประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และอาหารสด โดยเฉพาะ เนื้อหมู…

Home / NEWS / คนแห่ซื้อของใช้ต่อเนื่อง หลัง 5 จังหวัดปริมณฑล ประกาศปิดห้าง-ร้านค้าปลีก

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการติดห้างและตลาดครั้งนี้ เพื่อลดพื้นที่เสี่ยงการระบาดของไวรัสโควิด-19
  • มีผลตั้งแต่ 22 มีนาคม-12 เมษายน 2563
  • หากฝ่าฝืน จำคุก 1 ปี ปรับแสนนึง หรือทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ ( 22 มี.ค .63 ) ที่ ซุปเปอร์สโตร์ จังหวัด นครปฐม ประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และอาหารสด โดยเฉพาะ เนื้อหมู เนื้อไก่ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำดื่ม และไข่สด จนทำให้จุดเคาท์เตอร์จ่ายเงินเนืองแน่นไปด้วยประชาชนซื้อสิ้นค้าที่จำเป็น

ทั้งนี้ จังหวัดนครปฐม เป็นหนึ่งใน 5 จังหวัดปริมณฑลที่ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า จังหวัดปริมณฑล 5 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี และปทุมธานี ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแล้ว

มีมติให้ปิดสถานที่เสี่ยงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม-12 เมษายน 2563 โดยมีแนวปฏิบัติเหมือนกับพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

สำหรับพื้นที่การปิด เช่น ปิดห้างสรรพสินค้า ยกเว้นแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อต่างๆ และไม่ปิดตลาดอาหารสด และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ส่วนสถานที่ที่มีคนไปรวมตัวกันจำนวนมาก เช่น สนามมวย สนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ร้านนวด ฯลฯ ต้องปิด 22 วัน เช่นกัน