ข่าวสดวันนี้ บุ้ง ใบหยก ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

ทายาทตึกใบหยก มีคำสั่งให้ พนง.ออก หากกลับ ตจว.ช่วงวิกฤติโควิด-19

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังวิกฤติอยู่ในขณะนี้ ทำให้ทางการมีคำสั่งปิดห้างสรรพสินค้า ตลาดและสถานที่หลายแห่ง เพื่อลดการแพร่กระจายโรค ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล งดการเดินทางออกต่างจังหวัด ให้อยู่ในบ้าน เพื่อลดการกระจายของเชื้อไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ แต่กระนั้นก้ได้ปรากฏภาพของผู้คนจำนวนมาก ไม่เชื่อฟังคำสั่งดังกล่าวพากันทยอยเดินทางกลับบ้านจำนวนมากนั้น ล่าสุด…

Home / NEWS / ทายาทตึกใบหยก มีคำสั่งให้ พนง.ออก หากกลับ ตจว.ช่วงวิกฤติโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • บอกถือฝ่าฝืนกฎไปอยู่ในที่สุ่มเสี่ยงในช่วงวิกฤติเช่นนี้
  • ย้ำไม่ใช่การกลั่นแกล้ง แต่ถึงเวลาพนักงานต้องช่วยกันเพื่อชาติ

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังวิกฤติอยู่ในขณะนี้ ทำให้ทางการมีคำสั่งปิดห้างสรรพสินค้า ตลาดและสถานที่หลายแห่ง เพื่อลดการแพร่กระจายโรค ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล

งดการเดินทางออกต่างจังหวัด ให้อยู่ในบ้าน เพื่อลดการกระจายของเชื้อไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ แต่กระนั้นก้ได้ปรากฏภาพของผู้คนจำนวนมาก ไม่เชื่อฟังคำสั่งดังกล่าวพากันทยอยเดินทางกลับบ้านจำนวนมากนั้น

ล่าสุด “บุ้ง” สะธี ใบหยก ทายาทตึกใบหยก ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าว พร้อมยืนยัน พนักงานคนใดที่กลับต่างจังหวัดในช่วงวิกฤติเช่นนี้ จะถูกให้พ้นสภาพทันที เพราะถือว่าฝืนกฎไปอยู่ในที่สุ่มเสี่ยง แต่ถ้าหากทำตามระเบียบที่ทางบริษัทได้วางไว้ก็ถือว่าให้ความร่วมมือ และไม่มีการปลดออกแต่อย่างใด

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่าน อินสตาแกรมส่วนตัวของทายาทตึกใบหยก “bungbaiyoke” ที่ระบุว่า

“แจ้งทุกคนว่าทางบริษัทจ่ายเงินเดือนคุณ ถึงแม้ว่าร้านจะปิด แต่ถ้ามาลากลับบ้าน ถือว่าคุณไปที่เสี่ยง เราขอให้พ้นสภาพพนักงานไปเลย

เพราะตอนนี้เศรษฐกิจแบบนี้ ทุกที่ต้องลดค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว แต่ถ้าใครทำตามกฎ ยอมทำตามสิ่งที่ควรจะทำคือ อยู่ห่าง ไม่ไปที่สุ่มเสี่ยง ทางบริษัทถือว่าให้ความร่วมมือ จะไม่มีการปลดออก ถ้าไปที่สุ่มเสี่ยงจะให้พ้นสภาพทันที อันนี้เป็นกฎของทั้งกรุ๊ปใบหยก รวมถึงบีแกลเลอรีด้วย”

พร้อมกันนี้มีข้อความระบุต่อว่า

“ลงตามพี่ชาย ช่วยชาติได้แค่ไหนก็จะช่วย ห้ามได้จะช่วยห้าม บริษัทไม่เคยปลดคนออกไม่ว่าจะเจอสถานการณ์ไหนๆ ถึงเวลาที่พนักงานต้องช่วยกันมั่ง #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ”

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารที่เดินทางกลับต่างจังหวัดผ่านสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ 3 แห่งของ บขส. ได้แก่ จตุจักร (หมอชิต 2), เอกมัย และสายใต้ มีปริมาณเพิ่มขึ้นราว 10,000 คน จากปกติอยู่ที่ 60,000-70,000 คนต่อวัน เป็น 70,000-80,000 คนต่อวัน หลังจากรัฐมีคำสั่งปิดห้าง และห้ามคนเดินทางออกต่างจังหวัด