หน้ากากอนามัย

‘เพอร์มา’ ส่งเส้นใยต้านแบคทีเรียผลิตหน้ากากผ้าสู้ไวรัสโควิด-19

นายไชยยศ รุ่งเจริญชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เพอร์มา คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมสิ่งทอ ผู้คิดค้นและเจ้าของ “เส้นใยเพอร์มา” เปิดเผยว่า จากภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย บริษัทฯ ได้ปรับไลน์การผลิตโดยร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทำการผลิตหน้ากากผ้า…

Home / NEWS / ‘เพอร์มา’ ส่งเส้นใยต้านแบคทีเรียผลิตหน้ากากผ้าสู้ไวรัสโควิด-19

นายไชยยศ รุ่งเจริญชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เพอร์มา คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมสิ่งทอ ผู้คิดค้นและเจ้าของ “เส้นใยเพอร์มา” เปิดเผยว่า จากภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย บริษัทฯ ได้ปรับไลน์การผลิตโดยร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทำการผลิตหน้ากากผ้า เพื่อใช้ทดแทนหน้ากากอนามัยที่หายากในช่วงสถานการณ์โควิด-19

โดยทำการผลิต 2 แบบ คือสำหรับแพทย์-บุคลากรทางการแพทย์ และแบบทั่วไป
หน้ากากผ้าทั้ง 2 แบบสามารถยับยั้งแบคทีเรีย ทำให้ไม่มีกลิ่นเหม็นอับของน้ำลายและสารคัดหลั่ง กรองและป้องกันรังสียูวี ซึ่งเป็นตัวการที่เป็นอันตรายต่อเซลล์ผิวหนัง ระบายความชื้น เบาสบาย ถ่ายเทอากาศได้ดี

และจากการทดสอบด้วยเครื่องวัดพีเอ็ม 2.5 ในเบื้องต้นสามารถป้องกันฝุ่นพีเอ็มได้อีกด้วย มีอายุการใช้งานนานกว่า 3 เดือน หรือซักได้มากกว่าร้อยครั้ง นอกจากสามารถซักใช้ได้ซ้ำ ลดการสิ้นเปลืองแล้ว ยังเป็นการช่วยลดปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้นจากหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งได้อีกด้วย

ทั้งนี้ เพอร์มาฯ เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญขั้นสูงด้านนวัตกรรมสิ่งทอ โดยเป็นรายแรกของภูมิภาคเอเชียและเป็นรายต้น ๆ ของโลก ที่ได้คิดค้นและพัฒนา “เส้นใยเพอร์มา” ที่เป็นการผสมผสานระหว่างนาโนเทคโนโลยีกับเทคโนโลยีสิ่งทอ ได้เป็นเส้นใยที่มี “นาโนซิงค์ออกไซด์” เข้าไปฝังตัวแน่นอยู่ในเส้นใย ไม่หลุดลอกออกมาและคงประสิทธิภาพอย่างถาวรแม้จะผ่านการซักเป็นร้อยครั้ง

“นาโนซิงค์ออกไซด์” ได้ผ่านการทดสอบและยอมรับจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ว่ามีคุณสมบัติในการกำจัดและยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นไม่พึงประสงค์ โรคผิวหนัง ไซนัส และภูมิแพ้ อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูงกว่าเทคโนโลยีอื่น พร้อมกับเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตลอดทั้งกระบวนการผลิตและการใช้งาน

โดยทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต ตั้งแต่การผลิตเส้นใยไฟเบอร์ การปั่นเป็นเส้นด้าย การทอหรือถักเป็นผ้า ตลอดจนเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงไม่มีการปนเปื้อนของนาโนซิงค์ออกไซด์ สู่สิ่งแวดล้อม เพราะการฝังนาโนซิงค์ออกไซด์ในเส้นใยทำให้ไม่มีสารเคมีโลหะหนักหลุดลอกออกมาปนเปื้อนสู่สิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์คงประสิทธิภาพอย่างถาวรทั้งในการดูแลสุขภาพของผู้สวมใส่และการดูแลโลกไปพร้อม ๆ กัน

โดยได้รับการรับรองมาตรฐานการทดสอบประสิทธิภาพในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียจากสถาบันรับรองคุณภาพมาตรฐานอุตสาหกรรมญี่ปุ่น JIS, BOKEN , KAKEN Test และ QTEC จากสถาบันเทคโนโลยีและมาตรฐานสิ่งทอ THTI และผ่านการรับรองคุณสมบัติในการยับยั้งแบคทีเรียอย่างมีประสิทธิภาพจาก SGS และนอกจากนี้ยังได้รับรางวัล International Innovation Awards และ CSR จาก Enterprise Asia

“สิ่งทอเพื่อการแพทย์ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และบริษัทฯ เองก็มีศักยภาพในการผลิตสิ่งทอคุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการขั้นสูงนั้นได้เป็นอย่างดี โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้ผ่านการทดสอบจากโรงพยาบาลชั้นนำจนเป็นที่ยอมรับในวงการ

ส่วนหน้ากากผ้าเพอร์มา หรือ PERMA MASK จะเริ่มทยอยให้สั่งซื้อทางออนไลน์ได้ตั้งแต่ 25 มี.ค.เป็นต้นไป ที่ https://perma.bentoweb.com/th โดยหวังเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือคนไทยรอดพ้นจากสถานการณ์โควิด-19” นายไชยยศ กล่าว