ข่าวสดวันนี้ โรงแรม The Quarter Residence ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

เจ้าของโรมแรม เปิดห้องให้แพทย์พักฟรี มอบน้ำใจให้หลังผู้เสียสละสู้โควิด-19

เจ้าของโรงแรม The Quarter Residence ส่งต่อรอยยิ้ม และกำลังใจ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยปิดรับลูกค้า และเปิดให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลต่างๆระแวกใกล้เคียง เข้าพักฟรี และไม่มีค่าใช้จ่าย ซี่งภายในโรงแรมมีห้องทั้งหมด 4…

Home / NEWS / เจ้าของโรมแรม เปิดห้องให้แพทย์พักฟรี มอบน้ำใจให้หลังผู้เสียสละสู้โควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • หวังส่งพลังใจให้ทีมแพทย์-พยาบาล ต่อสู้กับไวรัสที่กำลังระบาด
  • และเป็นพื้นที่เล็กๆ ในการช่วยให้มีที่พัก ที่อาบน้ำ ไม่ต้องเดินทางไกล

เจ้าของโรงแรม The Quarter Residence ส่งต่อรอยยิ้ม และกำลังใจ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยปิดรับลูกค้า และเปิดให้บริการบุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลต่างๆระแวกใกล้เคียง เข้าพักฟรี และไม่มีค่าใช้จ่าย ซี่งภายในโรงแรมมีห้องทั้งหมด 4 ห้อง รวม 15 เตียง พร้อมห้องน้ำ

โดยคุณวราภรณ์ ตันตริยานนท์ ผู้จัดการเปิดเผยว่า หลังจากเจอวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ก็ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของโรงแรมทั้งสองท่าน คือคุณณัฏฐิมา วิชยภิญโญ และคุณศิวพร วุดานุพันธ์ รวมถึงแม่บ้านซึ่งเป็นคนที่ต้องทำความสะอาดส่วนต่างๆในโรงแรม

ซึ่งทั้งหมดมีแนวคิดตรงกันว่า คนที่เหนื่อยที่สุดในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 ก็คือแพทย์ และบุคลากรทั้งหลาย เพราะพวกเค้ามีหน้าที่รักษา และดูแลคนที่ติดเชื้อไวรัสนี้อยู่ตลอดเวลา ถ้าไม่มีบุคลากรเหล่านี้ ผู้คนที่เจ็บป่วยจะลำบาก

จึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อพลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้ ได้มีที่พักผ่อน ได้มีที่อาบน้ำ อาจจะเป็นเพียงชั่วครู่เพราะบางท่านมีเวรที่ต้องดูแลผู้ป่วยอยู่ตลอด แต่ก็ยังดีกว่าที่จะต้องเดินทางไปกลับระหว่างบ้าน และโรงพยาบาล

ทั้งนี้หลังจากมีการโพสต์ภาพในแฟนเพจเฟสบุ๊คของโรงแรมไป ก็ได้มีคนช่วยบริจาคสิ่งของมาให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้ามาพักที่โรงแรมด้วย อาทิเช่น น้ำดื่ม,คุ๊กกี้ ,สบู่,เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัย

พร้อมกันนี้คุณวราภรณ์ ยังกล่าวปิดท้ายว่า เข้าใจว่าตอนนี้ทุกๆคนเกิดความเครียดขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่แพทย์หวังจะให้เราทุกๆคนได้ทำคือ ดูแลตัวเอง อะไรที่เราสามารถรักษาความสะอาดได้ก็ควรทำ

หากเราเป็นบุคคลที่อยู่ในภาวะเสี่ยงที่จะติดเชื้อ จากการเดินทางไปประเทศหรือสถานที่ที่มันสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ก็ควรจะเริ่มกักตัวเอง ล้างมือบ่อยๆ และควรสวมหน้ากากอนามัยเวลาเข้าไปในที่ชุมชนด้วย