ข่าวสดวันนี้ หัวลำโพง ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

รวมภาพหัวลำโพง-สุวรรณภูมิ จัด Social Distancin ป้องโควิด-19

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทำการจัดระเบียบพื้นที่ให้บริการสนับสนุนการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส COVID -19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ โดยนายกิตติพงศ์…

Home / NEWS / รวมภาพหัวลำโพง-สุวรรณภูมิ จัด Social Distancin ป้องโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • หวังป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส COVID -19

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทำการจัดระเบียบพื้นที่ให้บริการสนับสนุนการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัส COVID -19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้

โดยนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19

ทสภ. ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินงานตามนโยบายการเว้นระยะห่างทางสังคม จึงได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนการจัดวางเก้าอี้พักคอยผู้โดยสารตามจุดต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร อาทิ ภายใน Holdroom

ซึ่งเป็นห้องที่พักคอยสำหรับผู้โดยสารชาวต่างชาติ และชาวไทยที่ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเมือง โดยต้องถูกส่งตัวกลับสถานีต้นทางเนื่องจากมีเอกสารไม่ครบถ้วน, บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร พื้นที่โถงผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก โดยได้ติดป้ายสัญลักษณ์ให้มีการเว้นระยะห่างที่บนเก้าอี้

นอกจากนี้ยังได้มีการกำหนดจุดยืนภายในลิฟท์ รวมทั้งกำกับดูแลให้ผู้ประกอบการร้านอาหารภายในอาคารผู้โดยสาร ปรับเปลี่ยนการจัดวางเก้าอี้ภายในร้านอาหารอาคารผู้โดยสาร และห้อง Canteen ที่ให้บริการกับพนักงาน ลูกจ้างและผู้ปฏิบัติงานใน ทสภ.

เพื่อร่วมสนับสนุนการลดความเสี่ยงโดยเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 เช่นกัน

ขณะเดียวกันที่สถานีรถไฟกรุงเทพ หรือสถานีรถไฟหัวลำโพง เจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาในบริเวณตัวอาคาร โดยตั้งจุดตรวจวัดไข้ และจัดเตรียมอุปกรณ์เจลล้างมือ ทำความสะอาด รวมถึงจัดพื้นที่ Social Distancing เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไวรัสโคโรนา 2019 (Covid–19)

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศงดเดินขบวนรถพิเศษจักรไอน้ำ ขบวนที่ 901/902 กรุงเทพ – อยุธยา – กรุงเทพวันที่ 26 มีนาคม 2563 โดยให้ผู้โดยสารคืนเงินตั๋วโดยสารได้เต็มราคาเป็นกรณีพิเศษ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไวรัสโคโรนา 2019 ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมสามารถคืนเงินได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับ ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถพิเศษจักรไอน้ำดังกล่าวสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง.