เปิดใจหนุ่มขับรถส่งของ ทำเงินครึ่งแสนใน 15 วัน ช่วงการระบาดของโควิด-19

นายเทพธารินทร์ จันทิม พนักงานบริการขับรถส่งของ ได้เปิดใจกับทีมข่าวโมโน29 หลังจากเขาสามารถทำรายได้จากการส่งสินค้าในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้มากถึง 5 หมื่นบาท ภายใน 15 วัน โดย นายเทพธารินทร์ เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานรับส่งของ…

Home / NEWS / เปิดใจหนุ่มขับรถส่งของ ทำเงินครึ่งแสนใน 15 วัน ช่วงการระบาดของโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • ยอมรับกลัวการระบาดของโรค ทำให้ต้องป้องกันตัวเองก่อเป็นอันดับแรก
  • ส่วนที่นำเรื่องราวมาบอกต่อก็เพื่อให้กำลังใจทุกคน และให้เห็นว่าอาชีพส่งของก็มีคุณค่าทำเงินได้เช่นกัน

นายเทพธารินทร์ จันทิม พนักงานบริการขับรถส่งของ ได้เปิดใจกับทีมข่าวโมโน29 หลังจากเขาสามารถทำรายได้จากการส่งสินค้าในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้มากถึง 5 หมื่นบาท ภายใน 15 วัน

โดย นายเทพธารินทร์ เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานรับส่งของ ส่งเอกสารของบริษัทแห่งหนึ่งมา 4 ปีแล้ว แต่เมื่อสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ระบาด ทำให้งานส่งเอกสารลดลง และเห็นว่างานบริการรับส่งอาหารมีเพิ่มขึ้น จึงตัดสินใจลองทำเพราะเห็นว่าได้รายได้เยอะ ซึ่งหลังจากลองทำ 15 วันก็มีรายได้ถึง 50,000 บาท เมื่อเทียบกับแต่ก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 45,000 – 50,000 ต่อเดือน

ซึ่งในแต่ละวันต้องทำงานตั้งแต่เช้าถึงดึก 7.00 – 22.00 น. แม้จะเหนื่อยแต่ถือว่าคุ้ม เพราะตนจะหยุดทำงานไม่ได้ เนื่องจากมีครอบครัวที่ต้องดู และมีค่าใช้จ่ายเยอะเฉลี่ยเกือบ 30,000 บาทต่อเดือน ซึ่งจากการได้มาลองทำตรงนี้ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มาก

ทั้งนี้จากการระบาดของโรคไวรัสโควิด19 ยอมรับว่า กลัวเหมือนกัน แต่ก็ต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน เช่น ใส่หน้ากากอนามัย และไม่พยายามเข้าไปในเมือง โดยจะเน้นส่งตามบ้าน ไม่ส่งตามห้างสรรพสินค้า เพราะมีความเสี่ยงสูง

พร้อมให้กำลังใจสำหรับผู้ที่ต้องหยุดงาน หรือสูญเสียรายได้ในช่วงนี้ เชื่อว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเอง ทำตัวให้มีประโยชน์ อย่าให้ตัวเองอยู่นิ่งเพราะเวลาทุกนาทีมีค่า และแนะนำว่างานตรงนี้ก็ถือเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่งที่ช่วยได้

นอกจากนี้นายเทพธารินทร์ ยังบอกอีกว่า ไม่คิดว่าการที่ตนโพสต์ลงบนโซเชียลจะทำให้เป็นข่าว ซึ่งจุดประสงค์ของการโพสต์ คืออยากให้ผู้ที่ทำอาชีพบริการส่งอาหาร หรือส่งเอกสาร เป็นอาชีพที่มีค่า และอยากให้เพื่อนร่วมอาชีพภูมิใจในงานที่ทำ