ประวัติดารา โม มนชนก

“โม มนชนก” จากนางเอก MV สู่เส้นทางนักแสดง

“โม มนชนก” นักแสดงสาววัยรุ่นซิกเนเจอร์ผมสั้นประบ่า เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่น และเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอ เธอมีผลงานนางเอกมิวสิควิดีโอนับสิบชิ้นก่อนจะก้าวเข้าสู่วงการนักแสดง ประวัติ โม มนชนก จากนางเอกเอ็มวีสู่เส้นทางนักแสดง “มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” หรือ “โม” เกิดวันที่…

Home / NEWS / “โม มนชนก” จากนางเอก MV สู่เส้นทางนักแสดง

“โม มนชนก” นักแสดงสาววัยรุ่นซิกเนเจอร์ผมสั้นประบ่า เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่น และเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอ เธอมีผลงานนางเอกมิวสิควิดีโอนับสิบชิ้นก่อนจะก้าวเข้าสู่วงการนักแสดง

ประวัติ โม มนชนก

จากนางเอกเอ็มวีสู่เส้นทางนักแสดง

“มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” หรือ “โม” เกิดวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2534 ปัจจุบันอายุ 29 ปี การศึกษาจาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่น จากนั้นก็เริ่มมีผลงานมิวสิควิดีโอ เธอเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอดัง ๆ นับสิบชิ้น เช่น เพลง ถามทำไม-จีน AF1, คือเธอใช่ไหม – Retrospect, เพื่อนหรือแฟน – นัตตี้ (Nutty), คนธรรมดา-ชิน ชินวุฒ และ 12345 I LOVE YOU – The Bottom Blues ฯลฯ

หลังจากเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้สาวโมได้เริ่มก้าวเข้าสู่เส้นทางการแสดง มีผลงานละครเรื่องแรกในปี 2553 เรื่อง “เพียงใจที่ผูกพัน (2553)” รับบท แพง (รับเชิญตอนจบ) แต่ผลงานที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในฐานะนักแสดงคือภาพยนตร์ “เลิฟจุลินทรีย์ รักมันใหญ่มาก (2554)” ในบท “เอื้อ” เป็นการรับเป็นนางเอกครั้งแรกของเธอด้วย

ผลงานเด่น / รางวัลที่ได้รับ

หลังจากนั้น โม มีผลงานการแสดงออกมาอีกหลายเรื่อง ยกตัวอย่างผลงานเด่น ๆ ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นที่พูดถึง เช่น

  • รับบท ดวงยิหวา ลิขิตฟ้าชะตาดิน (2555) เรื่องนี้ทำให้เธอได้รางวัล The Most Popular Overseas Artist จากละครเรื่อง ลิขิตฟ้าชะตาดิน ในงาน Asian Idol Awards 2013 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
  • รับบท พเยีย จาก แผนรัก แผนร้าย (2556)
  • รับบท เพชรน้ำบุศย์ (น้ำหนึ่ง) จาก มารกามเทพ (2556)
  • รับบท โสภิตพิไล จาก อีสา-รวีช่วงโชติ (2557)
  • รับบท วิไลลักษณ์ จาก ฝันเฟื่อง (2557)
  • รับบท ภาวรินทร์ จาก ชีวิตเพื่อฆ่า หัวใจเพื่อเธอ (2560)
  • รับบท ป่าน จากละคร รักแท้แม่ไม่ปลื้ม (2559–2560)
  • รับบท พลอย ซีรีส์ Club Friday To Be Continued ตอน รักลองใจ (2559) (เรื่องนี้สร้างภาคต่อ Club Friday To Be Continued ตอน รักลองใจ (2560) )
  • รับบท รสริน ระพีพันธุ์ (โรส) จากซีรีส์ Love Songs Love Series ตอน เพื่อนกันวันสุดท้าย (2561)
  • รับบท นท Club Friday The Series 10 รักนอกใจ ตอน คนที่ไม่ยอมรับ (2561)
เกินห้ามใจไม่ให้รัก (In Time With You) เวอร์ชั่นไทย

ในปี 2563 โม กำลังจะมีผลงาน 2 เรื่อง ได้แก่ เกินห้ามใจไม่ให้รัก (In Time With You) เวอร์ชั่นไทย (ช่อง pptv) และอุบัติร้าย อุบัติรัก (ช่อง 3)

นอกจากนี้เธอยังเคยได้รับรางวัลอื่น ๆ อีก เช่น

  • สุดยอดสาวปังแห่งปี (เป็นกระแสนิยมและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก) จาก Kazz Awards 2016
  • รางวัล Thailand Headlines Person of the Year Awards 2019 สาขา วัฒนธรรมและบันเทิง

เรื่องความรักกับคนในวงการบันเทิง

สาวโม เคยคบหาดูใจกับนักร้องชื่อดัง บี้ สุกฤษณ์ แต่ก็ต้องเลิกรากันไป โดยบี้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เพราะความไม่เข้าใจกัน ไม่เกี่ยวกับมือที่สาม (คลิกอ่านบทสัมภาษณ์) หลังจากเลิกรากันไปสาวโมเคยให้สัมภาษณ์ว่า สถานะตอนนี้เป็นพี่น้องกันแบบนี้ก็ดีแล้ว (อ้างอิงจาก seeme.me/gossipstar)

อันดับ 1 #โมมนชนก บนทวิตเตอร์

เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.2563 ชื่อของ #โมมนชนก ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งบนทวิตเตอร์ เนื่องมาจากโมไลฟ์อินสตาแกรมคุยกับแฟนคลับหลังจากกักตัวอยู่บ้าน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 การพูดคุยกับแฟนคลับของเธอนั้นมีอารมณ์เหวี่ยงวีน เหตุเพราะเธอเผยว่าต้องไปทำอะไรที่ไม่อยากทำ เช่น ล้างจาน, ทำความสะอาดโซฟา, ทิ้งขยะ จึงทำให้ชาวเน็ตรู้สึกว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

หลังจากเกิดกระแส โม มนชนก ได้โพสต์ ขอโทษผ่านอินสตาแกรมโดยระบุว่า..

“ขอโทษทุกคนนะคะ” ซึ่งเป็นภาพที่เขียนข้อความไว้ว่า “โมขอโทษนะคะ โมน้อมรับผิดทุกอย่าง ขอบคุณทุกคำคอมเมนต์ ทุกคำนำนำที่ตักเตือน โมได้อ่านทุกข้อความ และจะนำไปปรับปรุงแก้ไขค่ะ โมอยากจะขอโทษทุกๆ คน ในวันนั้นจริงๆ ขอโทษทุกคนนะคะ ขอบคุณทุกคนค่ะ โม”

ขอบคุณภาพจาก : momonchanok