กระทรวงสาธารณสุข ข่าวสดวันนี้ อนุทิน ชาญวีรกุล ไวรัวโคโรนา ไวรัสโควิด-19

สธ. แจงดรามา ‘อนุทิน’ ซัดแพทย์ไม่ดูแลตัวเองจนติดโควิด-19

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.เปิดเผยถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กระทบความรู้สึกของบุคลากรทางการแพทย์ ว่า นายอนุทิน ได้ชี้แจงแล้วว่า เสียใจกับการที่สื่อสารออกไปแบบนั้น…

Home / NEWS / สธ. แจงดรามา ‘อนุทิน’ ซัดแพทย์ไม่ดูแลตัวเองจนติดโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • เชื่อ รมว. มีวุฒิภาวะพอ และท่านได้ขอโทษแล้ว
  • ยืนยัน รมว.สธ. ช่วยทุกด้านในการแก้ปัญหาเชื้อโควิด-19 แม้ไม่ได้เป็นหมอ

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.เปิดเผยถึงกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กระทบความรู้สึกของบุคลากรทางการแพทย์ ว่า

นายอนุทิน ได้ชี้แจงแล้วว่า เสียใจกับการที่สื่อสารออกไปแบบนั้น ซึ่งข้อมูลตอนแรกที่นายอนุทินได้รับคือ แพทย์ที่ติดเชื้อไม่ได้มาจากการปฏิบัติงานทางการแพทย์ แต่เมื่อทราบว่าแพทย์ที่ติดเชื้อมีทั้งการปฏิบัติงาน และชีวิตประจำวัน ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้ว

ส่วนในการดูแลขวัญและกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์นั้น ทางคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขรับทราบว่า เป็นเรื่องสำคัญ ทั้งนี้ที่ผ่านมานายอนุทินได้ย้ำเสมอว่า ท่านเองไม่ใช่หมอ ไม่ได้มีความรู้ในการรักษาโรค

แต่การสนับสนุนยุทโธปกรณ์ทางการแพทย์โดยจะใช้เครือข่ายของท่านอย่างเต็มที่ จึงเป็นที่มาของการบริจาคต่าง ๆ จากภาคเอกชน และจากประเทศจีน ท่านพูดภาษาจีนได้ ใกล้ชิดกับทางท่านอุปทูตจีน จึงเป็นที่มาของการให้ความร่วมมือที่เน้นแฟ้น

“เรื่องทุกเรื่องต้องก้าวผ่านไปด้วยกัน หลาย ๆ เรื่องอาจเข้าใจไม่ถูกต้อง ตอนที่ท่านอนุทินมาเป็น รมช.สาธารณสุข พี่น้องสาธารณสุขรักท่านตั้งแต่เป็นรัฐมนตรีช่วย แต่การทำงานเป็นธรรมดาที่อาจขลุกขลักกันบ้าง แต่เชื่อว่าเรามีวุฒิภาวะเพียงพอ” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว