ข่าวสดวันนี้ ลงทะเบียนเงินเยียวยาโควิด-19 ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

รมว.คลัง เตือนระวัง แก๊งต้มตุ๋นลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 พันบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (28 มี.ค.) ดร.อุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้โพสต์เตือนภัยผ่านเพจส่วนตัว ให้ระวังแก๊งต้มตุ๋นลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 พันบาท โดยระบุว่า กระทรวงการคลัง ได้รับรายงานว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม…

Home / NEWS / รมว.คลัง เตือนระวัง แก๊งต้มตุ๋นลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 พันบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • มิจฉาชีพกลุ่มนี้จะทำการในลักษณะอำนวยความสะดวกปชช.ลงทะเบียนด้วยการให้แจ้งหมายเลขบัญชี
  • ขู่เอาผิดถึงที่สุดหากจับได้

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (28 มี.ค.) ดร.อุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้โพสต์เตือนภัยผ่านเพจส่วนตัว ให้ระวังแก๊งต้มตุ๋นลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 พันบาท โดยระบุว่า

กระทรวงการคลัง ได้รับรายงานว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม พยายามแสวงหาผลประโยชน์โดยไม่ถูกต้องผ่านโซเชียลมีเดีย จากมาตรการช่วยเหลือยาวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จำนวน 5,000 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้พยายามชักจูงให้ประชาชนบอกหมายเลขบัญชี โดยอ้างว่าจะรับลงทะเบียนให้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับความสะดวก รวมทั้งขอค่าตอบแทนบางส่วนจากเงินที่ได้รับจากมาตรการช่วยเหลือนี้

ขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อผู้ที่หาผลประโยชน์โดยไม่ถูกต้องเหล่านั้น เพราะท่านจะมีความเสี่ยงได้รับความเสียหายทางการเงินตามมา ขณะเดียวกันขอวิงวอนให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว หยุดดำเนินการเอาเปรียบประชาชนทันที

กระทรวงการคลังได้แจ้งให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกรณีข้างต้นแล้ว และพร้อมจะดำเนินตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด เพราะถือเป็นการเอาเปรียบและซ้ำเติมพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนอย่างหนักอยู่แล้ว