เตือนอย่าเชื่อ 44 เว็บลวง ‘เราไม่ทิ้งกัน.com’ ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโควิด

เพจ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ได้มีการเผยแพร่ชื่อ 44 เว็บไซต์ที่มีชื่อพ้องกับเว็บไซต์ ‘เราไม่ทิ้งกัน.com’ เพื่อเตือนให้ประชาชนระมัดวัง หลังจากพบว่า กลุ่มเว็บดังกล่าวเป็นเว็บปลอมที่ถูกมิจฉาชีพสร้างขึ้นมา ในการลอบเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ที่หลงเชื่อ ก่อนนำไปใช้ประโยชน์อื่นใดในทางที่ไม่ถูกต้อง และส่งผลให้ได้รับความเสียหายทางการเงินตามมา ซึ่งเมื่อลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะขึ้นหน้าเครื่องหมายถูกสีฟ้าเท่านั้น…

Home / NEWS / เตือนอย่าเชื่อ 44 เว็บลวง ‘เราไม่ทิ้งกัน.com’ ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโควิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • แนะตรวจสอบความถูกต้องก่อนยืนยัน
  • เมื่อลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะขึ้นหน้าเครื่องหมายถูกสีฟ้าเท่านั้น

เพจ ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ได้มีการเผยแพร่ชื่อ 44 เว็บไซต์ที่มีชื่อพ้องกับเว็บไซต์ ‘เราไม่ทิ้งกัน.com’ เพื่อเตือนให้ประชาชนระมัดวัง หลังจากพบว่า กลุ่มเว็บดังกล่าวเป็นเว็บปลอมที่ถูกมิจฉาชีพสร้างขึ้นมา ในการลอบเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ที่หลงเชื่อ ก่อนนำไปใช้ประโยชน์อื่นใดในทางที่ไม่ถูกต้อง และส่งผลให้ได้รับความเสียหายทางการเงินตามมา

ซึ่งเมื่อลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะขึ้นหน้าเครื่องหมายถูกสีฟ้าเท่านั้น หากขึ้นเครื่องหมายถูกสีเขียวแบบ ชิม ช้อป ใช้ แสดงว่าลงทะเบียนกับเว็บปลอม ดังนั้นก่อนการลงทะเบียนควรตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อยก่อนตกลงยืนยันเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้

ส่วนการทำเว็บปลอมดังกล่าวขึ้นมา ถือเป็นการกระทําดังกล่าวเป็นความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจําท้ังปรับ

สำหรับเว็บปลอม ที่ควรระวังก่อนการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5000 บาท ในการระบาดของไวรัสโควิด-19 มีชื่อดังต่อไปนี้

ส่วนเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันที่ถูกต้องนั้น สามารถคลิกเข้าได้ที่นี่ >> www.เราไม่ทิ้งกัน.com