ข่าวจังหวัดชลบุรี ข่าวสดวันนี้ บุรุษพยาบาล

ผอ.สั่งสอบแล้ว บุรุษพยาบาลล้อเลียน ผู้ป่วยชักเกร็ง

คืบหน้าสาววัย 15 ปี เกิดอาการชักเกร็ง แต่กลับถูกบุรุษพยาบาลล้อเลียน ล่าสุดผู้อำนวยการสั่งสอบสวนแล้ว จากกรณีที่นางจิตสุภา ท้องพิมาย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/6 ม.15 ตำบลหนองเวียง…

Home / NEWS / ผอ.สั่งสอบแล้ว บุรุษพยาบาลล้อเลียน ผู้ป่วยชักเกร็ง

คืบหน้าสาววัย 15 ปี เกิดอาการชักเกร็ง แต่กลับถูกบุรุษพยาบาลล้อเลียน ล่าสุดผู้อำนวยการสั่งสอบสวนแล้ว

จากกรณีที่นางจิตสุภา ท้องพิมาย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/6 ม.15 ตำบลหนองเวียง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ร้องเรียนว่าเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

ตนได้พาลูกสาวของตนคือ นางสาววีรยา ท้องพิมาย อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครฝึกงานกู้ภัย เพี้ยงเยี้ยงไท้ ศรีราชา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เนื่องจากมีอาการชักเกร็ง มือเท้าจีบ แต่เมื่อเดินทางถึงโรงพยาบาล กลับต้องพบเจอบุรุษพยาบาล พูดจาล้อเลียน อีกทั้งยังพร้อมให้นอนรอการรักษาตั้งแต่ช่วงเย็น จนถึงเวลา 00.00 น. ของวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุชลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายแพทย์ราเมศร์ อำไพพิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแหลมฉบัง กล่าวว่า

ในกรณีนี้ตนเองก็เพิ่งทราบข่าวจากสื่อยังไม่ได้ทำการสอบสวนบุรุษพยาบาลเลย แต่ต้องมีการสอบสวนอย่างแน่นอนซึ่งถ้าผลออกมาแล้วเจ้าหน้าที่เวรเปลกระทำความผิดจริงทางโรงพยาบาลจะมีบทลงโทษโดยโทษจะเริ่มตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน  ทั้งตัวของผู้กระทำผิดเองและบริษัทต้นสังกัดด้วยเพราะทางเจ้าหน้าที่เวรเปลผู้นี้เป็นพนักงานของบริษัทที่ทางโรงพยาบาลจัดจ้างมาอีกที

สำหรับการพูดจาลักษณะนี้เข้าข่ายการพูดประมาทเลิ่นเล่อ ส่อให้ผิดกฎหมายดูหมิ่น ซึ่งกฎหมายดูหมิ่นซึ่งหน้า เป็นความผิดลหุโทษ มีโทษคือจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยการมีลักษณะคือบุคคลอื่นซึ่งทำการด่าทอ หรือเหยียดหยามผู้นั้นซึ่งหน้า หรือด้วยการโฆษณา จนทำให้บุคคลนั้นเกิดความเสียหายเจ็บช้ำน้ำใจจากคำพูด