อนุทิน ชาญวีรกูล โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

อนุทิน มอบอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแจ็ค หม่า ให้ รพ.

29 มีนาคม 2563 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมชมระบบบริหารจัดการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา ให้โรงพยาบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล…

Home / NEWS / อนุทิน มอบอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแจ็ค หม่า ให้ รพ.

29 มีนาคม 2563 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมชมระบบบริหารจัดการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา ให้โรงพยาบาล

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์, นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค, นายแพทย์วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม และคณะผู้บริหาร เยี่ยมชมระบบบริหารจัดการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมีศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

นายอนุทินกล่าวว่า ได้มาเยี่ยมชมการจัดบริการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด – 19 ซึ่งโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ได้จัดโซนดูแลรักษาเป็นการเฉพาะ มีคลินิกโรคระบบทางเดินหายใจครบวงจร ตั้งแต่การตรวจ จ่ายยา เก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจ และหอผู้ป่วยเฉพาะโรค ขณะนี้รับผู้ป่วยได้ 70-80 คน ห้องแยกโรคความดันลบ และห้องไอซียูสำหรับผู้ป่วยหนัก ในวันนี้ ได้มอบชุดป้องกันตนเอง (Protective Suit) จำนวน 10,000 ชุด หน้ากากอนามัย (Protective Mask) จำนวน 10,000 ชิ้น ที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา มอบให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการกระจายเวชภัณฑ์ในภาวะโควิด-19 ได้จัดสรรและมอบให้องค์การเภสัชกรรม (อภ.) จัดส่งอุปกรณ์ป้องกันที่ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแจ็ค หม่า และมูลนิธิอาลีบาบา ให้ รพ. ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  • สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์
  • คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
  • โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
  • โรงพยาบาลศิริราช

โดยได้มอบ ชุดป้องกันตนเอง (Protective Suit) แห่งละ 10,000 ชุด และหน้ากากอนามัย (Protective Mask) แห่งละ 10,000 ชิ้น

ส่วนที่เหลือจะจัดส่งให้ โรงพยาบาลยะลา โรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลนราธิวาส เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วยมีอุปกรณ์ในการทำงานอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ได้รับข้อมูลจากองค์การเภสัชกรรมว่าในวันจันทร์ (30 มี.ค. 2563) จะได้รับยาอะวีแกน (Avigan) ที่จัดซื้อจากประเทศจีนจำนวน 40,000 เม็ด และอีก 100,000 เม็ดภายในวันศุกร์ที่จะถึงนี้