ฆ่าเสือดำ เปรมชัย

อัยการ เผย ‘เปรมชัย’ ยังต้องลุ้นอีก 3 คดี ติดสินบน-ครอบครองงาช้าง-ปืนไรเฟิล

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงคดีอาญาอื่นซึ่งได้ดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หลังล่าสุดศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพิ่งมีคำพิพากษาจกคุกนายเปรมชัย 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญาคดีครอบครองซากไก่ฟ้าหลังเทาสัตว์ป่าคุ้มครอง…

Home / NEWS / อัยการ เผย ‘เปรมชัย’ ยังต้องลุ้นอีก 3 คดี ติดสินบน-ครอบครองงาช้าง-ปืนไรเฟิล

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงคดีอาญาอื่นซึ่งได้ดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หลังล่าสุดศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพิ่งมีคำพิพากษาจกคุกนายเปรมชัย 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญาคดีครอบครองซากไก่ฟ้าหลังเทาสัตว์ป่าคุ้มครอง และสนับสนุนผู้อื่นล่าเสือดำว่า จากที่ได้ตรวจสอบข้อมูลที่อัยการได้ยื่นฟ้องนายเปรมชัยในคดีอื่นๆ อีกนั้น มี 3 เรื่อง

คดีที่เสนอให้สินบนเจ้าพนักงาน กรณีนายยงค์ พูดลักษณะพยายามจะติดสินบนเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ปล่อยตัวนายเปรมชัยและพวก ซึ่งคดีดังกล่าวศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ได้ดำเนินกระบวนการสืบพยานโจทก์ และจำเลยเสร็จสิ้น โดยกำหนดนัดฟังคำพิพากษา คดีติดสินบนเจ้าพนักงาน ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ส่วนเรื่องที่ 2 คือคดีครอบครอบงาช้างแอฟริกา 2 คู่ (4 กิ่ง) ที่มีนางคณิตดา กรรณสูตร (อายุ 64 ปี) ภรรยาของนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 , นายเปรมชัย จำเลยที่ 2 , น.ส.วันดี สมภูมิ (แม่บ้าน) อายุ 71 ปี จำเลยที่ 3  ซึ่งคดีนี้ ศาลอาญา กำหนดนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 8-9 ส.ค.นี้ และสืบพยานจำเลยในวันที่ 13-14 ส.ค.เช่นกัน

และเรื่องที่ 3  ครอบครองอาวุธปืนไรเฟิลโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย  ศาลอาญา กำหนดนัดสืบพยานเริ่มวันที่ 9 ก.ค.นี้

 

ที่มา Policenews