ข่าวสดวันนี้ ห้ามขายเหล้า ไวรัสโคโรนา

ผู้ว่าฯ สกลนคร สั่งห้ามขายเหล้าลดความเสี่ยงการระบาดของโควิด-19

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้ออกประกาศห้ามร้านค้า หรือผู้ประกอบการ จำหน่ายสุราในช่วงระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-16 เม.ย.2563 โดยสาเหตุของการออกคำสั่งครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19…

Home / NEWS / ผู้ว่าฯ สกลนคร สั่งห้ามขายเหล้าลดความเสี่ยงการระบาดของโควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • เริ่ม 31 มี.ค.-16 เม.ย. 2563
  • ฝ่าฝืนจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้ออกประกาศห้ามร้านค้า หรือผู้ประกอบการ จำหน่ายสุราในช่วงระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-16 เม.ย.2563 โดยสาเหตุของการออกคำสั่งครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยในคำสั่งของผู้ว่าฯ จังหวัดสกลนคร เผยว่า ถึงแม้ จ.สกลนคร ยังไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ช่วงที่ผ่านมายังพบกลุ่มคนรวมกลุ่มสังสรรค์กันอยู่ ดังนั้นเพื่อเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม และลดปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้มีคำสั่งห้ามร้านค้าจำหนายสุราและแอลกอฮอล์ออกมาดังกล่าว

ซึ่งหากมีผู้ฝ่าฝืนจะได้รับโทษตาม พรบ.โรคติดต่อ  จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกันในคำสั่งดังกล่าวได้ขยายเวลาปิดสถานที่ต่างๆ จากเดิมสิ้นสุดในวันที่ 2 เม.ย. ไปสิ้นสุดในวันที่ 16 เมษายน ด้วย