ข่าวสดวันนี้ คนไทยในอู่ฮั่น อนุทิน ชาญวีรกุล แอร์เอเชีย

เที่ยวบินรับคนไทยอู่ฮั่นออกเดินทางแล้ว ด้านอนุทิน เผย ทุกคนกำลังใจดี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวหลังการตรวจตรวจเยี่ยมความพร้อม เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ขึ้นได้เดินทางไปที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เพื่อรับคนไทยกลับบ้าน โดยระบุว่า ที่ตนไม่ได้ร่วมภารกิจในครั้งนี้ เนื่องจากไม่ต้องการสร้างความวุ่นวายให้กับทางการจีน เพราะมีตำแหน่งสูง ถ้าเดินทางไปด้วยจะเพิ่มกระบวนการทำงานกับทางการจีน และทางการไทยอย่างแน่นอน…

Home / NEWS / เที่ยวบินรับคนไทยอู่ฮั่นออกเดินทางแล้ว ด้านอนุทิน เผย ทุกคนกำลังใจดี

ประเด็นน่าสนใจ

  • อนุทิน เผยเหตุไม่บินไปรับคนไทบในอู่ฮั่น เพื่อให้ภารกิจคล่องตัว
  • ส่วนการคุมตัว จะไม่ทำให้อึดอัด และต้องอยู่ระหว่างการปลอดเชื้อ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวหลังการตรวจตรวจเยี่ยมความพร้อม เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ที่ขึ้นได้เดินทางไปที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เพื่อรับคนไทยกลับบ้าน โดยระบุว่า

ที่ตนไม่ได้ร่วมภารกิจในครั้งนี้ เนื่องจากไม่ต้องการสร้างความวุ่นวายให้กับทางการจีน เพราะมีตำแหน่งสูง ถ้าเดินทางไปด้วยจะเพิ่มกระบวนการทำงานกับทางการจีน และทางการไทยอย่างแน่นอน ขอให้ภารกิจนี้ ทำงานคล่องตัวและมีประสิทธิภาพสูงสุดดีกว่า

ล่าสุดได้พูดคุยกับทีมที่เดินทางไป ทุกคนมีความพร้อม มีกำลังใจดีทุกคน คิดว่าภารกิจครั้งนี้จะไม่มีอะไรผิดพลาด สำหรับคนไทยที่ไปรับ เมื่อกลับมาเมืองไทยแล้ว ก็ต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมของกระทรวงสาธารณสุข แต่ขอรับประกันได้ว่า จะอยู่อย่างสบาย จะได้รับการต้อนรับด้วยอาหารไทย เพราะคิดว่าคงคิดถึงอาหารไทย

สำหรับการควบคุมตัว คนไทยที่กลับมาจากเมืองอู่ฮั่นต้องทราบดีว่า จะต้องเจออะไรบ้าง แต่รับรองว่าจะไม่รู้สึกอึดอัด และไม่รู้สึกว่าถูกควบคุม เพียงแต่ต้องรู้ตัวว่าเขาต้องอยู่ในกระบวนการที่จะทำให้ตัวเองปลอดเชื้อ