ข่าวทหาร ข่าวสดวันนี้ ท่าต้องห้าม ผู้บัญชาการทหารบก เครื่องแบบทหาร

ทบ. ชี้แจง หลังลือ บิ๊กแดง สั่งห้ามทหาร ทำ 6 ท่าต้องห้าม

หลังจากมีกระแสข่าวมาว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีคำสั่งห้ามทหารที่สวมเครื่องแบบ ทำกิริยาไม่เหมาะสม 6 ท่าด้วยกัน จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น วานนี้ (4 ก.พ.2563) พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง…

Home / NEWS / ทบ. ชี้แจง หลังลือ บิ๊กแดง สั่งห้ามทหาร ทำ 6 ท่าต้องห้าม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลือ ผบ.ทบ. มีคำสั่งทหารทำท่าต้องห้าม ขณะสวมเครื่องแบบ
  • รองโฆษกกองทัพบกจึงออกมาชี้แจงว่ากระแสข่าวไม่เป็นความจริง

หลังจากมีกระแสข่าวมาว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีคำสั่งห้ามทหารที่สวมเครื่องแบบ ทำกิริยาไม่เหมาะสม 6 ท่าด้วยกัน จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางนั้น

วานนี้ (4 ก.พ.2563) พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ได้ออกมาชี้แจงถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ผู้บัญชาการทหารบกไม่ได้มีคำสั่งห้ามใดๆ ออกมาดังกล่าวแต่อย่างใด

แต่กระนั้น ผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายและได้กำชับหน่วยงานของกองทัพบกอยู่เสมอ ให้กำลังพลแต่งกายตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ด้วยความสง่างามและมีวินัย รวมถึงรวมถึงการแสดงตนในสถานที่สาธารณะให้เป็นไปตามแบบธรรมเนียมทหารเพื่อภาพลักษณ์ที่ดี

ทั้งนี้ กองทัพบกมีกฎระเบียบที่เกี่ยวกับการแต่งกายและการประพฤติปฏิบัติติตน ในระหว่างสวมใส่เครื่องแบบทหารที่ให้กำลังพลยึดถือปฏิบัติเป็นภาพรวมไม่ได้มีคำสั่งเฉพาะเจาะจงในเรื่องใด โดยการแต่งเครื่องแบบต้องเป็นไปตามระเบียบ แบบธรรมเนียม เหมาะสมกับสถานที่ราชการ
ดังนั้นกองทัพบกจึงขอแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องให้สังคมได้ทราบ ขอความร่วมมืองดส่งต่อข่าวเท็จดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ลักษณะท่าทางที่ไม่สุภาพ หรือการปฏิบัติผิดมารยาททางสังคมก็เป็นเรื่องที่ทุกคนควรหลีกเลี่ยง