ข่าวสดวันนี้ ข่าวไวรัสโคโรนา ไวรัสโคโรนา

แท็กซี่ไทยเปิดใจ หลังติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่ได้รับการรักษาจนหายดี

รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างการแถลงข่าวถึงสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศไทยประจำวัน ที่กระทรวงสาธารณสุขวันนี้ ช่วงหนึ่งคนขับรถแท็กซี่ ที่มีข่าวว่าได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาก่อนหน้านี้ ได้ออกมาเปิดใจ หลังได้รับการรักษาจนหายดี ว่า รู้สึกดีใจที่รักษาหาย ตอนแรก วิตกกังวลมาก เพราะเป็นโรคใหม่ แต่ด้วยการรักษาที่มีประสิทธิภาพทำให้หายจากโรค ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่โทรมาถามอาการ…

Home / NEWS / แท็กซี่ไทยเปิดใจ หลังติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่ได้รับการรักษาจนหายดี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขอบคุณคณะแพทย์ที่ดูแลจนหายขาด แม้ช่วงแรกจะกังวลใจมาก
  • วอนอย่ารังเกียจคนจีน เพราะถือเป็นมิตรกับคนไทยมากสุด
  • แม้ไทยจะสามารถรักษาคนติดเชื้อไวรัสโคโรนาหาดขาด แต่ก็แนะยังให้ระมัดระวังป้องกันตัวอยู่

รายงานข่าวแจ้งว่า ระหว่างการแถลงข่าวถึงสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศไทยประจำวัน ที่กระทรวงสาธารณสุขวันนี้ ช่วงหนึ่งคนขับรถแท็กซี่ ที่มีข่าวว่าได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาก่อนหน้านี้ ได้ออกมาเปิดใจ หลังได้รับการรักษาจนหายดี ว่า

รู้สึกดีใจที่รักษาหาย ตอนแรก วิตกกังวลมาก เพราะเป็นโรคใหม่ แต่ด้วยการรักษาที่มีประสิทธิภาพทำให้หายจากโรค ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขที่โทรมาถามอาการ และดูแลเรื่องการรักษาอย่างดี

แท็กซี่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ทั้งนี้ตนไม่อยากให้คนไทยรังเกียจคนจีนเพราะนักท่องเที่ยวจีนก็ถือเป็นมิตรกับคนไทย ชั่วโมงนี้ต้องช่วยกัน ใจเขาใจเรา

เมื่อครอบครัวพบว่าเป็นหวัดจะแยกทันที การกินอยู่ และดำรงชีวิต แยกช้อน แยกแก้ว กระทั่งขันบ้วนยาสีฟัน การใส่ใจในครอบครัวเป็นส่วนหนึ่งที่จะไม่แพร่เชื้อไปสู่คนข้างนอก

และคนรอบข้าง ตอนป่วยไม่ออกจากบ้านไปคุยกับใคร เก็บตัวอย่างเดียว จะได้ไม่มีใครมาโทษเราว่าเป็นตัวแพร่เชื้อ ไม่ว่าหวัดเล็ก หวัดใหญ่

ผมติดโคโรนา ก็ไม่ได้มีความรู้สึกไม่ดีกับนักท่องเที่ยวชาวจีน เหมือนกับพี่น้องเราทุกคนในโลกเป็นครอบครัว อย่างผมขับรถแท็กซี่

พูดตรง ๆ อู่ข้าวอู่น้ำของผมคือนักท่องเที่ยว ที่ช่วยให้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ผมจะรับนักท่องเที่ยวเป็นหลัก และไม่รู้สึกแย่ ดูข่าวอยู่ในห้องแยกโรค ผมส่งกำลังใจไปให้ชาวอู่ฮั่นทุกวัน ให้สู้ ๆ ขนาดผมยังสู้ และหายป่วย

นอกจากนี้ ยังฝากอาชีพสาธารณะว่า หากขาดรายได้จะกระทบทุกอย่างในครอบครัว ฝากถึงผู้ใหญ่ให้มีนโยบายช่วยแท็กซี่ หรืออาชีพสาธารณะ ให้เข้ามาตรวจ หรือมีการชดเชยรายได้เมื่อถูกกักตัวดูอาการ เพราะเป็นอาชีพหาเช้ากินค่ำ

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้กล่าวถึงมาตรการรับมือไวรัสโรนา 2019 ว่า นับเป็นข่าวดียิ่งที่คนขับแท็กซี่ซึ่งเป็นคนไทยหายขาดจากไวรัสชนิดดังกล่าวแล้ว แต่กระนั้นก็ยังอยากให้ประชาชนอย่าประมาท ขอให้ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง

รักษาความสะอาด สวมใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ และไม่เข้าพื้นที่เสี่ยง ภาครัฐได้บูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อควบคุมการระบาด ถือเป็นวาระระดับชาติ ที่ต้องใช้มาตรการสูงสุดในการควบคุม

ส่วนข้อกังวลว่า หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ จะไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนนั้น ขณะนี้ได้สั่งการองค์การเภสัชกรรม และ อย.ให้ผลิตหน้ากากอนามัยแบบปกติ ให้เพียงพอต่อความต้องการแล้ว

สำหรับสถานการณ์จำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด 25 คนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 16 คนกลับบ้านแล้ว 9 คนโดยผู้ป่วยที่ยังอยู่ในโรงพยาบาลมีรายงานว่าอาการดีขึ้น