ข่าวสดวันนี้ ศาลฎีกา

ศาลฎีกาเลื่อนการตัดสิน แกนนำ นปช. คดีบุกบ้าน ป๋าเปรม

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีชุมนุมปิดล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550 หมายเลขดำ อ.3531/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งในตอนช่วงเช้า…

Home / NEWS / ศาลฎีกาเลื่อนการตัดสิน แกนนำ นปช. คดีบุกบ้าน ป๋าเปรม

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาเหตุไม่สามารถส่งหมายให้นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล
  • นัดใหม่ 30 เม.ย. นี้

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีชุมนุมปิดล้อมบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อปี 2550 หมายเลขดำ อ.3531/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ซึ่งในตอนช่วงเช้า บรรดาแกนนำ นปช. ทะยอยเดินทางมาถึงศาลอาญาเพื่อฟังคำตัดสิน โดยนายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ เดินทางมาพร้อมกับ นพ.เหวง โตจิราการ มาถึงก่อน และตามมาด้วยนาย ณัฐวุมฺ ไสยเกื้อ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท

โดยล่าสุด ทางศาลได้ขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน เนื่องจากไม่สามารถส่งหมายให้กับนาย นพรุจ วรชิตวุฒิกุล และนายนพรุจ ก็ไม่ได้เดินทางมาศาลในครั้งนี้ด้วย ดังนั้น ศาลได้ให้อัยการติดตามหาที่อยู่ของจำเลยที่ 1 เพื่อส่งหมายใหม่อีกครั้ง และนัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้งหนึ่ง ในวันที่ 30 เมษายน 2563

สำหรับคดีนี้ ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 ก.ย.58 ว่าจำเลยมีความผิด ให้จำคุก นายนพรุจ 2 ปี 8 เดือน ส่วนนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นพ.เหวง โตจิราการ และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ให้จำคุกคนละ 4 ปี 4 เดือน ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ม.ค.60 ศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาให้จำเลยทั้ง 5 คน จำคุกคนละ 2 ปี 8 เดือน