ข่าวสดวันนี้ ไวรัสโคโรนา

แพทย์จีน ผู้เตือนไวรัสโคโรนา เสียชีวิตแล้ว

เพจ อ้ายจง ได้มีการรายงานว่า นายแพทย์ หลี่ เหวินเหลียง วัย 34 ปี ซึ่งเป็น จนท.ทางการแพทย์ของจีนกลุ่มแรก ที่ออกมาโพสต์เตือนให้เฝ้าระวังไวรัสโคโรนา ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 02.58…

Home / NEWS / แพทย์จีน ผู้เตือนไวรัสโคโรนา เสียชีวิตแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายแพทย์รายดังกล่าวเสียชีวิตเวลา เวลา 02.58 น. ตามเวลาประเทศจีน หลังจากตลอดทั้งวันมีข่าวออกมาต่อเนื่องถึงอาการป่วย
  • ด้านแพทย์ที่ทำการรักษาโพสต์อาลัย แม้จะพยายามจนสุดความสามารถแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้

เพจ อ้ายจง ได้มีการรายงานว่า นายแพทย์ หลี่ เหวินเหลียง วัย 34 ปี ซึ่งเป็น จนท.ทางการแพทย์ของจีนกลุ่มแรก ที่ออกมาโพสต์เตือนให้เฝ้าระวังไวรัสโคโรนา ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 02.58 น. ตามเวลาประเทศจีน

หลังเจ้าตัวได้รับเชื้อและเข้ารักษาอาการป่วยจากเชื้อดังกล่าวในโรงพยาบาลกลางเมืองอู่ฮั่น และตลอดทั้งวันของวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มีกระแสข่าวมาต่อเนื่องว่า คุณหมอรายนี้ยังมีเสียชีวิตอยู่ แต่อยู่ในภาวะวิกฤติ ทำให้ผู้คนที่ทราบข่าวต่างส่งใจให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตได้ ความตายก็มาพรากคุณหมอรายดังกล่าวไปในที่สุด

โดยโรงพยาบาลกลางเมืองอู่ฮั่น ได้โพสต์ข้อความผ่านสื่อออนไลน์ เว่ยป๋อ ว่า

“ในการต่อสู้กับการระบาดของโรคปอดบวมจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ หมอหลี่ เหวินเหลียง จักษุแพทย์ของโรงพยาบาลเราโชคร้ายติดเชื้อ เขาจากไปแล้วแม้เราจะทุกความพยายามทั้งหมดเพื่อยื้อชีวิตของเขาเอาไว้”

สำหรับ จักษุแพทย์ หลี่ เหวินเหลียง เป็น 1 ใน 8 หมอกลุ่มแรกที่พยายามเตือนสังคมเรื่องการปรากฏของไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่

โดยเมื่อปลายปีที่แล้ว คือ วันที่ 30 ธ.ค. 2562 ปีก่อน เขาส่งข้อความในกรุ๊ปแชตเตือนเพื่อนร่วมงานให้ระวังไวรัสปริศนาที่ทำให้เกิดอาการคล้ายโรคซาร์ส เพราะมีผู้ป่วยถูกส่งมาโรงพยาบาลหลายรายแล้ว และกำลังถูกกักกัน

จากนั้นให้หลังเพียง 4 วัน หมอหลี่ และหมออีก 7 คนที่แชร์ข้อมูลเกี่ยวกับการระบาดโรค ถูกทางการให้ลงนามว่าไม่ให้เปิดเผยข่าวนี้อีก

จนกระทั่ง 10 ม.ค. 63 หมอหลี่ เริ่มมีอาการไอ วันต่อมามีไข้ ก่อนที่จะพบว่าเขาป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาจากหนึ่งในคนไข้ของเขา จากนั้นก็ได้เข้ารับรักษาอาการป่วยเรื่อยมา จนสุดท้ายมีอาการทรุดและเสียชีวิตในที่สุด