กราดยิงโคราช ข่าวนายกรัฐมนตรี

บิ๊กตู่ทราบแล้ว เหตุกราดยิงโคราช สั่งทุกฝ่ายล่าคนร้าย

จากเหตุการณ์ มีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส และ นางอนงค์ มิตรจันทร์ เสียชีวิตคาบ้านพัก ในต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา เกาะติด! เหตุ #กราดยิงโคราช ล่าสุด…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ทราบแล้ว เหตุกราดยิงโคราช สั่งทุกฝ่ายล่าคนร้าย

ประเด็นน่าสนใจ

  • พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อลดความสูญเสีย
  • ก่อนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

จากเหตุการณ์ มีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง พ.อ.อนันต์ฐโรจน์ กระแส และ นางอนงค์ มิตรจันทร์ เสียชีวิตคาบ้านพัก ในต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา

จากนั้นได้ขับรถฮัมวี่ของทางการเข้าไปนายทหาร ก่อนจะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกั ยิงพลทหารที่ดูแลคลังกระสุนเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 2 นาย ก่อนจะปล้นปืนสงครามแบบเอชเค. 33 พร้อมเครื่องกระสุนอีก 40 นัด ออกมากราดยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์

จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก จากนั้นคนร้ายได้หลับหนีเข้าไปในห้างเทอร์มินอล 21 และขณะนี้อยู่ระหว่างการไล่ล่าจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น

ล่าสุด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ระบุถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

ขณะนี้ทราบเรื่องแล้ว และได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้าไปปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง จับคนร้ายให้เร็วที่สุด และให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า

ผมได้รับรายงานเหตุการณ์ที่โคราชมาโดยตลอด ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้าไปปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง สำคัญที่สุดตอนนี้คือความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่

ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอย่างเต็มที่ ผมต้องการเห็นความร่วมมือจากทุกฝ่าย ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด