กราดยิงโคราช ข่าวสดวันนี้ จักรพันธ์ ถมมา

กองทัพบก แถลงเสียใจ เหตุกราดยิงที่โคราช

กองทัพบก ได้ออกแถลงถึงเหตุการณ์สุดสลด เจ้าหน้าที่ของกองทัพก่อเหตุสยองกราดยิงกลางเมืองนครราชสีมา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก ว่า จากเหตุการณ์ กรณี จ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา สังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ได้นำอาวุธไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนในที่สาธารณะในจังหวัดนครราชสีมา…

Home / NEWS / กองทัพบก แถลงเสียใจ เหตุกราดยิงที่โคราช

ประเด็นน่าสนใจ

  • ซัดการกระทำครั้งนี้เป็นการกระทำความผิดที่ร้ายแรงและไม่สามารถยอมรับได้
  • ยันว่าจะดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

กองทัพบก ได้ออกแถลงถึงเหตุการณ์สุดสลด เจ้าหน้าที่ของกองทัพก่อเหตุสยองกราดยิงกลางเมืองนครราชสีมา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก ว่า

จากเหตุการณ์ กรณี จ่าสิบเอก จักรพันธ์ ถมมา สังกัดกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ได้นำอาวุธไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชนในที่สาธารณะในจังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายนั้น

กองทัพบก ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทุกท่าน

ทันทีที่เกิดเหตุ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้กองทัพภาคที่ 2 เข้าควบคุมสถานการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยให้ดูแลความปลอดภัยของประชาชนทุกคนเป็นสำคัญ รวมทั้งได้เดินทางไปร่วมแก้ไขสถานการณ์ในพื้นที่

โดยขณะนี้กองทัพบกได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปฎิบัติการยุติสถานการณ์ โดยได้เข้าปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้กระทำการอุกอาจ เป็นภัยอย่างยิ่งต่อบุคคลอื่น

อีกทั้งยังได้ใช้อาวุธปืนยิงทหารรักษาการณ์ จนเสียชีวิตและ บุกเข้าไปนำปืนและกระสุนของทางราชการ ไปทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และประชาชน อันถือเป็นการกระทำความผิดที่ร้ายแรงและไม่สามารถยอมรับได้

การก่อเหตุที่เกิดขึ้น นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้สั่งการให้ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด โดยมีบัญชาให้ พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปกำกับดูแลในพื้นที่ด้วย

กองทัพบกกำลังดำเนินการอย่างเต็มที่ในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ การควบคุมพื้นที่ทั้งในและนอกอาคาร โดยมีความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมกับสอบสวนหาสาเหตุของการกระทำการครั้งนี้ และขอยืนยันว่าจะดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด

9 กุมภาพันธ์ 2563