อนุทิน ชาญวีรกุล

ทางการไทยสั่งห้าม เรือสำราญ Westerdam เทียบท่าที่แหลมฉบัง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีข่าวว่า ทางการไทยเตรียมให้เรือสำราญ Westerdam เทียบท่าเหลมฉบัง ทั้ง ๆ ที่หลายประเทศปฏิเสธไม่ให้เรือลำดังกล่าวเข้าจอด เนื่องจากหวั่นเกรงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แม้ว่าเจ้าของเรือจะออกมาระบุว่าไม่มีผู้ติดเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใดนั้น ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวยืนยันว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปแล้ว…

Home / NEWS / ทางการไทยสั่งห้าม เรือสำราญ Westerdam เทียบท่าที่แหลมฉบัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีข่าวลือว่าไทย จะให้เรือสำราญขนาดใหญ่เข้าเทียบท่าที่แหลมฉบัง แม้ว่าก่อนหน้านี้ 3 ประเทศได้มีคำสั่งห้าม เพราะกลัวการระบาดของไวรัสโคโรนา
  • นายอนุทิน ชาญวีรกุล จึงได้โพสต์ข้อความสั่งห้ามเรือลำดังกล่าวเทียบท่าในไทยแล้ว

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีข่าวว่า ทางการไทยเตรียมให้เรือสำราญ Westerdam เทียบท่าเหลมฉบัง ทั้ง ๆ ที่หลายประเทศปฏิเสธไม่ให้เรือลำดังกล่าวเข้าจอด เนื่องจากหวั่นเกรงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แม้ว่าเจ้าของเรือจะออกมาระบุว่าไม่มีผู้ติดเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใดนั้น

ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวยืนยันว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปแล้ว ไม่อนุญาตให้ เรือสำราญ Westerdam เทียบท่าเป็นอันขาด

สำหรับเรือสำราญ Westerdam ออกจากสิงคโปร์เมื่อ 16 ม.ค. เพื่อทัวร์เอเชียเป็นเวลา 30 วัน โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด แต่หลังจากไปแวะรับผู้โดยสารที่ฮ่องกง เมื่อ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ทางการของฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น  ก็ไม่อนุญาตเรือลำดังกล่าวให้เทียบท่า เพราะกลัวการระบาดของไวรัสโคโรนา

แม้ว่าเรือมีกำหนดสิ้นสุดการเดินทางที่ท่าเรือโยโกฮามา 15 ก.พ.นี้ก็ตาม หลังจากก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญ ‘ไดมอนด์ พริ๊นเซส’ ซึ่งปัจจุบันถูกกักอยู่ที่เมืองโยโกฮามาของญี่ปุ่น