ข่าวปลอม ข่าวสดวันนี้

ยันแล้ว! กองทัพไม่มีนโยบาย ให้ผู้หญิงเกณฑ์ทหาร

จากกรณีที่ปรากฏเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังมีภาพอ้างว่าเป็นคำสั่งจากทางของ คสช. ให้ผู้หญิงไทยต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร พร้อมทั้งให้เงินเดือนเป็นสองเท่า โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไปนั้น วานนี้ (12 ก.พ.) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางกองทัพบก…

Home / NEWS / ยันแล้ว! กองทัพไม่มีนโยบาย ให้ผู้หญิงเกณฑ์ทหาร

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีภาพข้อมูลเก่าอ้างเป็นคำสั่ง คสช. ให้ผู้หญิงต้องเกณฑ์ทหาร ถูกส่งต่ออีกครั้ง
  • เพื่อเป็นการป้องกันการเข้าใจผิด ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมฯ จึงออกมายืนยันว่าไม่เป็นความจริง
  • พร้อมแนะนำอย่าส่งต่อ เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด

จากกรณีที่ปรากฏเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังมีภาพอ้างว่าเป็นคำสั่งจากทางของ คสช. ให้ผู้หญิงไทยต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร พร้อมทั้งให้เงินเดือนเป็นสองเท่า โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไปนั้น

วานนี้ (12 ก.พ.) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางกองทัพบก และกระทรวงกลาโหมไม่มีมาตรการดังกล่าวออกมาบังคับใช้ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแต่อย่างใด มีเพียงข้อบังคับตามกำหมายที่ให้ชายไทยต้องเข้าเป็นทหารกองประจำการ (เกณฑ์ทหาร) เท่านั้น

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองทัพบก สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ https://rta.mi.th หรือโทร.0-2241-0404