ข่าวสดวันนี้ ข่าวไวรัสโคโรนา สมเด็จฮุน เซน เรือสำราญ MS Westerdam

ฮุนเซน เผยเหตุเปิดท่าเรือเขมร ให้ เรือสำราญ MS Westerdam เข้าจอด

จากกรณีที่เพจ Holland America Line ซึ่งเป็นเจ้าของเรือสำราญ MS Westerdam ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้เรือสำราญลำดังกล่าวกำลังจะได้เข้าจอดเทียบท่าแล้ว เพื่อพาผู้โดยสารเดินทางกลับประเทศ หลังจากรอนแรมอยู่กลางทะเลมานานแรมเดือน เนื่องจากไม่สามารถเข้าจอดที่ท่าเรือจุดหมายปลายทางได้ เพราะประเทศปลายทาง และประเทศอื่นๆ รวมถึงไทยไม่ยอมให้เข้าประเทศ เนื่องจากเกิดกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอยู่ในขณะนี้…

Home / NEWS / ฮุนเซน เผยเหตุเปิดท่าเรือเขมร ให้ เรือสำราญ MS Westerdam เข้าจอด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เรือสำราญ MS Westerdam ได้เข้าจอดเทียบท่าแล้ว หลังรอนแรมกลางทะเลร่วมเดือน
  • โดยประเทศที่ให้เรือสำราญ MS Westerdam เข้าจอดคือประเทศกัมพูชา
  • สาเหตุเขมรที่เปิดท่าต้อนรับทาง สมเด็จฮุนเซน เผยว่าเพราะเห็นแก่มนุษยธรรม

จากกรณีที่เพจ Holland America Line ซึ่งเป็นเจ้าของเรือสำราญ MS Westerdam ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้เรือสำราญลำดังกล่าวกำลังจะได้เข้าจอดเทียบท่าแล้ว เพื่อพาผู้โดยสารเดินทางกลับประเทศ หลังจากรอนแรมอยู่กลางทะเลมานานแรมเดือน

เนื่องจากไม่สามารถเข้าจอดที่ท่าเรือจุดหมายปลายทางได้ เพราะประเทศปลายทาง และประเทศอื่นๆ รวมถึงไทยไม่ยอมให้เข้าประเทศ เนื่องจากเกิดกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอยู่ในขณะนี้ โดยประเทศที่อนุญาตให้เรือสำราญ MS Westerdam เข้าจอดเพื่อส่งผู้โดยสารกลับบ้านได้คือประเทศกัมพูชานั้น

ล่าสุดทาง สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ออกมาเปิดเผยถึงการเปิดท่าเรือยอมให้เรือสำราญ MS Westerdam เทียบท่านั้น

เป็นเพราะต้องการแสดงออกทางด้านมนุษยธรรม และพยายามให้ชาวโลกเห็นว่า กัมพูชาพร้อมดูแลคนชาติอื่น ๆ หากประเทศอื่นไม่อยากต้อนรับ เหมือนเช่นกรณีนี้

ด้านนางออร์ แวนดิน รัฐมนตรีสาธารณสุขกัมพูชา กล่าวว่า

ทางกระทรวงมีความพร้อมในการจัดเตรียมคณะเจ้าหน้าที่ในการกักตัวผู้ป่วย หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ถ้าผู้โดยสารจากเรือลำนี้ ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ พวกเขาก็จะได้รับอนุญาตให้เดินทางท่องเที่ยวในกัมพูชาได้