xit=6 ข่าวสดวันนี้ งบประมาณปี2563

สภามีมติ ผ่าน พรบ.งบประมาณ 63 วาระ 2-3ใหม่แล้ว แม้ ส.ส.ฝ่ายค้าน วอร์คเอาท์

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษพิจารณา เพื่อพิจารณา พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 ใหม่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญได้ตีความจากการเสียบบัตรแทนกันนั้น ที่ประชุมได้มีมติผ่านร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ รวดเดียว 3 รวด…

Home / NEWS / สภามีมติ ผ่าน พรบ.งบประมาณ 63 วาระ 2-3ใหม่แล้ว แม้ ส.ส.ฝ่ายค้าน วอร์คเอาท์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ด้วยมติ 257 ต่อ 1 ผ่าน พรบ.งบวาระ 3 ใหม่
  • พร้อมเห็นชอบ พรบ.งบประมาณทั้งฉบับทั้งฉบับ 253 ต่อ 0
  • ”อนุทิน” ให้คำมั่นใช้งบเกิดประโยชน์สูงสุด

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษพิจารณา เพื่อพิจารณา พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจําปี 2563 ใหม่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญได้ตีความจากการเสียบบัตรแทนกันนั้น ที่ประชุมได้มีมติผ่านร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ รวดเดียว 3 รวด แม้ว่าก่อนหน้าที่มีการพิจารณา ส.ส.จากพรรคฝ่ายค้านได้วอร์คเอาท์ไม่ร่วมพิจารณาด้วย

โดยการลงมติวาระที่ 2 และลงมติวาระที่ 3 ด้วยคะแนนเสียง 257 ต่อ 1 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ทั้งฉบับ และมีมติ 253 ต่อ 0 เสียง เห็นชอบรายงานข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการ

ทั้งนี้หลังจากมติสภาเห็นชอบ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 63 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข ก็เผยว่า แม้ร่าง พ.ร.บ.นี้ แม้จะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ในที่สุดก็ได้รับความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ซึ่งรัฐบาลขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินการบริหารงบประมาณภายใต้พระราชบัญญัติฉบับนี้ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน จะใช้จ่ายงบประมาณของรัฐที่ผ่านความเห็นชอบด้วยความระมัดระวังตามหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด

และขอให้ความมั่นใจว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ ซึ่งมาจากการเสียภาษีของประชาชน จะถูกนำไปใช้จ่ายในการพัฒนาประเทศเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เศรษฐกิจประเทศจะต้องดีขึ้นและเดินหน้าต่อไปได้

มีการหมุนเวียนของเม็ดเงิน มีการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน แก้ปัญหาปากท้องของประชาชน และแก้ปัญหาความยากจนซึ่งถือเป็นปัญหาที่สำคัญที่สุดของรัฐบาลนี้ และแน่นอนที่สุด

รัฐบาลจะดำเนินการทุกวิถีทางที่จะใช้จ่ายงบประมาณด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเกิดความคุ้มค่าในการใช้จ่ายทุกเม็ดเงิน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ ในนามของรัฐบาล

จึงขอขอบคุณประธานสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติทุกคน คณะกรรมาธิการงบประมาณ ที่ได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนให้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ผ่านสภาผู้แทนราษฎรแห่งนี้ไปได้ด้วยดี