HUAWEI Film Awards Huawei Mate 30 Pro See U in Next 30 Years คงเดช จาตุรันต์รัศมี

See U in Next 30 Years หนังสั้นจากสมาร์ทโฟน ครั้งแรกของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี

“เมื่อโลกอยู่ยากขึ้นทุกวัน แถมยังสร้างความหวาดกลัวไว้ในใจ” คือ ที่มาของ See U in Next 30 Years หนังสั้น Spin-off ของ Where We Belong ภาพยนตร์ Coming…

Home / NEWS / See U in Next 30 Years หนังสั้นจากสมาร์ทโฟน ครั้งแรกของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี

“เมื่อโลกอยู่ยากขึ้นทุกวัน แถมยังสร้างความหวาดกลัวไว้ในใจ” คือ ที่มาของ See U in Next 30 Years หนังสั้น Spin-off ของ Where We Belong ภาพยนตร์ Coming of Age ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากผู้กำกับรุ่นใหญ่อย่าง คงเดช จาตุรันต์รัศมี

See U in Next 30 Years 
หนังสั้น สะท้อนความคิดวัยรุ่น

ด้วยแรงบันดาลใจจากตัวเลข 30 ในรุ่นของสมาร์ทโฟนที่ใช้ถ่ายทำอย่าง HUAWEI Mate 30 Pro คงเดชเลยอยากนำเสนอเรื่องราวที่มาในรูปแบบย้อนเวลาของเด็กสาวคนนึงที่จู่ๆ ก็อ้างว่าตัวเองเป็นหลานสาวที่เดินทางมาจากอนาคต เพื่อมาช่วยทำให้สิ่งที่ติดค้างในอดีตของยายตัวเองให้ดีขึ้น โดยยังคงความยูนีคที่พูดถึงประเด็นความกดดัน ความเจ็บปวด และประเด็นของสังคมในช่วงเวลาวัยรุ่น ว่าไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ว่าจะอยู่ในยุคสมัยไหนก็ตาม

จากความท้าทายนี้ หนังสั้น See U in Next 30 Years หนังสั้นความยาว 22 นาที ถูกบันทึกจากสมาร์ทโฟนครั้งแรกจากคงเดช ซึ่งภาพที่ออกมาทำให้เห็นชัดเลยว่าเทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวไกลและสามารถเนรมิตรสิ่งใหม่ๆ มุมมองใหม่ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ 

“ทรีตสมาร์ทโฟนให้เป็นกล้อง แล้วถ่ายหนังที่เป็นหนังออกมา”
– คงเดช จาตุรันต์รัศมี –

หลังจากเสร็จสิ้นจากกองถ่าย. คงเดชบอกว่า “ด้วยระบบเซนเซอร์ถ้าเปรียบเทียบกับกล้องดิจิตอลแล้ว ก็ยังคงถือเล็กกว่ามาก แต่เทคโนโลยี ซอร์ฟแวร์ หรือระบบต่างๆ นี่แหละ ที่ทำให้สมาร์ท์โฟน HUAWEI Mate 30 Pro มีความโดดเด่น เพราะมีฟีลเจอร์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบหน้าชัดหลังเบลอ Slow motion และด้วยความสมาร์ทโฟนมีขนาดเล็กจึงทำให้เราสามารถเล่นมุมกล้อง ได้หลากหลายมุมมอง หรือไปเอากล้องเข้าไปถ่ายในจุดที่ ที่ปกติแล้วไม่สามารถถ่ายได้ ถือเป็นอะไรที่ท้าทาย และน่าประทับใจ”

https://www.facebook.com/mthaidotcom/videos/1087624458261580/

แต่ความคมชัดของภาพก็สามารถทำให้เราอินไปกับหนังสั้นเรื่องนี้ได้จนถึงตอนจบ และในอนาคตถือเป็นสัญญาณที่ดีที่สมาร์ทโฟนจะพัฒนาไปเรื่อยๆ จนสามารถนำมาผลิตอะไรได้หลากหลายอย่างมากขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าไม่บอกว่าหนังสั้นเรื่องนี้ถ่ายจากสมาร์ทโฟนก็คงจะไม่มีใครรู้

สำหรับใครที่มีความสนใจอยากลองใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายทอดเรื่องราว เพื่อบอกต่อในรูปแบบของตัวเอง ตอนนี้ HUAWEI ก็มีโครงการ HUAWEI Film Awards ด้วย HUAWEI Mate 30 Pro ให้ทุกคนได้แสดงผลงานหนังสั้นในสไตล์ของตัวเอง พร้อมชิงเงินรางวัลมูลกว่า 600,000 บาท สามารถรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ >>> https://consumer.huawei.com/th/campaign/film-awards/