ข่าวสดวันนี้ บ้านเช่าราคา 999 บ้านเช่าราคาถูก

นายกฯ ลุยเปิดแล้ว บ้านเช่าราคาเริ่มต้น 999 บาท/เดือน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน” พร้อมส่งมอบสัญญาเช่าให้กับผู้ได้สิทธิเช่าโครงการเคหะร่มเกล้า 2 และโครงการเคหะลาดกระบัง 2 จำนวน 50 คน โดยมีนายจุติ…

Home / NEWS / นายกฯ ลุยเปิดแล้ว บ้านเช่าราคาเริ่มต้น 999 บาท/เดือน

ประเด็นน่าสนใจ

  • มาตรการนี้หวังช่วยเหลือผู้มีรายได้ครัวเรือนไม่เกิน 40,000 บาท ต่อเดือน
  • หากสนใจเข้าร่วมโครงการสามารถเข้าไปจองสิทธิ์ได้ที่ http://999.nha.co.th

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “บ้านของเรา ก้าวไปด้วยกัน” พร้อมส่งมอบสัญญาเช่าให้กับผู้ได้สิทธิเช่าโครงการเคหะร่มเกล้า 2 และโครงการเคหะลาดกระบัง 2 จำนวน 50 คน

โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) นายณัฐพงศ์ พันธเกียรติไพศาล ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ คณะผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ รวมถึงผู้อยู่อาศัยในโครงการเคหะร่มเกล้า 2 ร่วมให้การต้อนรับ ณ โครงการเคหะร่มเกล้า 2 ถนนร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มามอบที่อยู่อาศัยในครั้งนี้ และได้เห็นรอยยิ้มของทุกคน พร้อมย้ำว่าบ้านมีความสำคัญกับทุกคน ดังนั้นจึงมอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปกำหนดกรอบการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้คนไทยทุกคนได้มีที่อยู่อาศัยและยังย้ำการดูแลสภาพแวดล้อมในชุมชน วางแผนผังเมือง การจราจร รองรับชุมชนในอนาคต

นอกจากนี้ ยังขอให้เป็นชุมชนต้นแบบในการแก้ปัญหายาเสพติด เป็นชุมชนสีขาว โดยเริ่มจากครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งรัฐบาลก็ดูแลอย่างเต็มที่ ทั้งนี้รัฐบาลดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง

โดยเฉพาะกลุ่มที่มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลาง แต่สิ่งหนึ่งที่จะประสบผลสำเร็จคือ ประชาชนต้องให้ความร่วมมือ กับภาครัฐ ซึ่งขณะนี้หลายมาตรการออกมาเพื่อประชาชน เช่น เรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรี ได้ฝากทุกคนวางแผนใช้จ่ายในครัวเรือน โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ทุกคนต้องไม่สร้างหนี้ตั้งแต่อายุน้อย ขอให้ขยันตั้งใจทำงาน เก็บออม พร้อมย้ำหนี้ครัวเรือนไทยน้อยกว่าหลายประเทศและส่วนใหญ่เป็นหนี้มีสินทรัพย์

ที่ผ่านมารัฐบาล โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีโครงการเช่าทั่วไทย ซึ่งเป็นบ้านเช่าราคาพิเศษให้กับประชาชนเริ่มต้นเพียง 999 บาท โดยมีการเปิดให้จองสิทธิ์ผ่านระบบออนไลน์ http://999.nha.co.th ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2563 โดยปัจจุบันมีผู้จองสิทธิ์เช่าผ่านระบบออนไลน์แล้ว 16,173 หน่วย

เขตลาดกระบัง เป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากการเคหะแห่งชาติ จึงได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเข้าร่วมโครงการบ้านเช่าราคาพิเศษจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเคหะร่มเกล้า 2 เป็นอาคารชุด 6,024 หน่วย และโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง 2 เป็นอาคารชุด 4,795 หน่วย

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการ “เช่าทั่วไทย” ได้กำหนดกรอบระยะเวลาการทำสัญญาเช่ากับ กคช. เป็นระยะเวลา 1 ปี และต่อสัญญาเช่าทุกปี

โดยผู้ลงทะเบียนจองสิทธิในโครงการฯ จะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ 1.เป็นผู้มีสัญชาติไทย และบรรลุนิติภาวะแล้ว 2. มีรายได้ครัวเรือนไม่เกิน 40,000 บาท ต่อเดือน 3.ไม่เป็นคู่สัญญาเช่ากับ กคช. และไม่มีหนี้ค้างชำระ

ทั้งนี้ หากผู้เช่ามีความประสงค์จะซื้อในภายหลังสามารถเปลี่ยนมาเป็นซื้อได้ตามเงื่อนไขที่ กคช. กำหนด นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อโครงการดังกล่าว กคช. มีโปรโมชั่นพิเศษวางเงินจองเพียง 1,000 บาท กู้ได้สูงสุด 100% หรือผ่อนบ้านกับ กคช.ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% ปีแรก ฟรีค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์ และฟรีมุ้งลวด – เหล็กดัด สำหรับอาคารชุดชั้น 4 – 5

ทั้งนี้ ผู้สนใจจองสิทธิ “เช่าทั่วไทย” สามารถลงทะเบียนได้ที่ http://999.nha.co.th ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1615