ข่าวปลอม ข่าวสดวันนี้ แม่สอด ไวรัสโควิด-19

ยันแล้วแค่ข่าวปลอม! อ้าง แม่สอด แหล่งที่พักคนจีน พื้นที่แพร่ระบาด โควิด-19

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีข้อความปรากฏกในโลกออนไลน์อ้างว่า เป็นข้อความเตือนจากแพทย์ ระบุ อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นแหล่งพักพิงของคนจีนที่หนีภัยไวรัสโคโรนามาพักตัวอยู่ในพื้นที่ จนทำให้มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนสร้างความตื่นตกใจให้คนที่ทราบข่าว ทำนองว่า​ มีบริษัทร่วมทุนขนาดยักษ์ของประเทศจีนได้ลงทุนสร้างอาณาจักรขนาดใหญ่ในฝั่งพม่าบริเวณตรงข้าม อ.แม่สอด ประมาณ 80,000 ไร่…

Home / NEWS / ยันแล้วแค่ข่าวปลอม! อ้าง แม่สอด แหล่งที่พักคนจีน พื้นที่แพร่ระบาด โควิด-19

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขอประชาชนอย่าส่งต่อ ป้องกันการเข้าใจผิด
  • หากมีข้อมูลสงสัยเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสอบถามได้ที่ 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังมีข้อความปรากฏกในโลกออนไลน์อ้างว่า เป็นข้อความเตือนจากแพทย์ ระบุ อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นแหล่งพักพิงของคนจีนที่หนีภัยไวรัสโคโรนามาพักตัวอยู่ในพื้นที่ จนทำให้มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนสร้างความตื่นตกใจให้คนที่ทราบข่าว ทำนองว่า​

มีบริษัทร่วมทุนขนาดยักษ์ของประเทศจีนได้ลงทุนสร้างอาณาจักรขนาดใหญ่ในฝั่งพม่าบริเวณตรงข้าม อ.แม่สอด ประมาณ 80,000 ไร่ ใช้ชื่อ “เมืองใหม่” ซึ่งในอีกไม่กี่ปีจะมีคนจีนมาอยู่ราวๆ 300,000 คน พร้อมกับได้เสนอแนะมาตรการการควบคุมดูแลโรคระบาดดังกล่าวร่วมด้วยนั้น

แนะอย่าตกใจ! ข่าว ไวรัส​ covid-19 ระบาดที่แม่สอด​ จ.ตาก

ล่าสุดทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก แต่อย่างใด จึงขอให้ประชาชนอย่างตื่นตระหนก และเลือกรับข่าวสารที่มาจากหน่วยงานของรัฐเท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากกรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.